Trường Đại học Thành Đông tham dự hội thảo 100 trường Đại học tại Đại học Ngôn ngữ Bắc Kinh

07/07/2024, 17:00 (GMT+7)

          Nhận lời mời của Hiệu trưởng trường Đại học Ngôn ngữ văn hóa Bắc Kinh, ngày 7 tháng 7 năm 2024, trường Đại học Thành Đông do TS. Nguyễn Thị Hoa Lý làm trưởng đoàn đã tham dự hội thảo “Đa quốc bách hiệu” nhịp cầu Hán ngữ do trường Đại học Ngôn ngữ Bắc Kinh tổ chức.

Đoàn đại biểu Trường Đại học Thành Đông do TS. Nguyễn Thị Hoa Lý - Phó Hiệu trưởng Nhà trường làm trưởng đoàn

          Trong chuyến thăm và làm việc lần này, có gần 100 trường tham dự từ các nước trên thế giới. Đại học Thành Đông đã giới thiệu về Trường và những thành tích nổi bật của Đại học Thành Đông năm 2023, các định hướng HTQT của trường trong những năm tiếp theo tới các đơn vị trong Hội thảo.

TS. Nguyễn Thị Hoa Lý - Phó Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo tại hội thảo

          Đại học Ngôn ngữ Bắc Kinh và Đại học Thành Đông đã ký văn bản hợp tác giữa 2 trường với các hạng mục chương trình 2+2, 3+1 và đào tạo sau đại học, trao đổi giảng viên và sinh viên giữa 2 trường. Đại học Ngôn ngữ Bắc Kinh rất quan tâm đến việc phát triển giảng dạy và đào tạo tiếng Trung tại Hải Dương. Trong chuyến đi lần này, đoàn đại biểu trường Đại học Thành Đông cũng đã đến thăm quan trụ sợ của Trung tâm Hợp tác Giao lưu ngôn ngữ giữa Trung Quốc và nước ngoài (CLEC), CTI, thăm một số di tích nổi tiếng của bắc Kinh, hiểu thêm về lịch sử cũng như văn hoá của Trung Quốc.


     Đại diện 2 trường trao MOU trong Hội thảo

           Phát biểu tại bế mạc hội thảo, TS. Hoa Lý đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo trường Đại học Ngôn ngữ Bắc Kinh, đồng thời nhấn mạnh việc hợp tác giữa hai trường trong tương lai, và mong muốn quan hệ giữa hai trường sẽ bước sang trang mới trong năm 2025 này.

 

 

        

        

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN