Trường Đại học Thành Đông ký hợp tác với Techcity: Ứng dụng công nghệ điện toán đám mây trong giáo dục

16/07/2024, 11:30 (GMT+7)

          Sáng ngày 16/7, Trường Đại học Thành Đông ký kết hợp tác với Techcity, nhà cung cấp giải pháp công nghệ nhằm triển khai giải pháp Private Cloud cho nhà trường. Buổi làm việc giữa hai bên đánh dấu bước hợp tác quan trọng trong hiện đại hóa hệ thống quản trị dữ liệu, nâng cao chất lượng giáo dục và bắt nhịp xu hướng chuyển đổi số trong giáo dục.
          Tham dự buổi làm việc, về phía Trường Đại học Thành Đông có sự hiện diện của PGS, TS. Lê Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Thị Hoa Lý, Phó Hiệu trưởng; cùng đại diện các khoa, phòng, trung tâm và viện của trường. 
Về phía Công ty có sự tham dự của ông Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc Công ty TNHH Techcity, ông Đoàn Việt Hà - Giám đốc Kinh doanh Techcity, ông Nguyễn Vĩnh Nam - Chuyên gia Tư vấn Techcity.


Trường Đại học Thành Đông thảo luận hợp tác với Techcity nhằm cung cấp giải pháp công nghệ cho nhà trường

           Techcity Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây, cung cấp các giải pháp đám mây toàn diện cho doanh nghiệp ở mọi quy mô. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và cơ sở hạ tầng hiện đại, Techcity Cloud cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ chất lượng cao, an toàn và tin cậy. 
          Hợp tác cùng Techcity phát triển giải pháp Private Cloud, Trường Đại học Thành Đông hướng đến mục tiêu xây dựng hệ thống quản trị dữ liệu hiện đại, hỗ trợ toàn diện cho giảng viên, nhà trường và sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong thời đại công nghệ số.  
          Phát biểu tại buổi làm việc, PGS, TS. Lê Văn Hùng - Chủ tịch Hội đồng, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “Kỷ nguyên số đang tạo nên những biến đổi sâu rộng trên mọi lĩnh vực, và ngành giáo dục cũng không ngoại lệ. Nhu cầu về một hệ thống Công nghệ thông tin hiện đại, an toàn và hiệu quả hơn bao giờ hết trở nên cấp thiết. Hiểu được điều này, Trường Đại học Thành Đông định hướng tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ, đổi mới giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước”.
          Buổi làm việc giữa Trường Đại học Thành Đông và Techcity đã tập trung vào việc đánh giá chi tiết hiện trạng công nghệ thông tin của nhà trường. Đồng thời thảo luận về những thách thức và cơ hội trong hệ thống công nghệ hiện tại, từ cơ sở hạ tầng đến quy trình vận hành và bảo mật dữ liệu. 
          Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc Công ty TNHH Techcity đã bày tỏ niềm vui khi được hợp tác với Trường Đại học Thành Đông: “Techcity sẽ chịu trách nhiệm thiết kế, triển khai và vận hành hệ thống và cam kết mang đến cho Trường Đại học Thành Đông giải pháp Điện toán đám mây riêng tiên tiến nhất, đáp ứng nhu cầu và mục tiêu của nhà trường. Chúng tôi tin rằng sự hợp tác này sẽ góp phần thúc đẩy chuyển đổi số Nhà trường trong ngành giáo dục và nâng tầm giáo dục Việt Nam”.

Techcity đã đưa ra những đề xuất cụ thể về giải pháp điện toán đám mây riêng đáp ứng nhu cầu phát triển lâu dài của nhà trường

          Qua quá trình trao đổi và phân tích kỹ lưỡng, Techcity đã đưa ra những đề xuất cụ thể về giải pháp điện toán đám mây riêng (Cloud Computing), nhằm tối ưu hóa hiệu quả quản trị dữ liệu, đảm bảo tính bảo mật cao và đáp ứng nhu cầu phát triển lâu dài của nhà trường. Hệ thống này mang đến giải pháp toàn diện, giúp nhà trường nâng cao hiệu quả quản trị dữ liệu, hỗ trợ giảng viên và sinh viên, tối ưu hóa hoạt động và bắt nhịp xu hướng chuyển đổi số trong giáo dục.
          Điểm nổi bật của hệ thống Cloud Computing tại Trường Đại học Thành Đông là khả năng lưu trữ tập trung và bảo mật an toàn dữ liệu nhà trường, bao gồm dữ liệu học vụ, nghiên cứu, tài chính,... Nhờ vậy, việc truy cập, quản lý và phân tích dữ liệu trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn, hỗ trợ nhà trường đưa ra những quyết định sáng suốt trong việc quản lý và điều hành.
          Đồng thời, hệ thống cũng mang đến lợi ích to lớn cho giảng viên và sinh viên. Giảng viên có thể dễ dàng chia sẻ tài liệu giảng dạy, sinh viên có thể truy cập bài giảng và tài liệu học tập mọi lúc mọi nơi, tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập và nghiên cứu. Hệ thống còn hỗ trợ cộng tác trực tuyến, giúp giảng viên và sinh viên trao đổi, thảo luận và hoàn thành bài tập nhóm hiệu quả.
          Bên cạnh đó, hệ thống Cloud Computing không chỉ giúp Trường Đại học Thành Đông nâng cao chất lượng giáo dục mà còn góp phần đào tạo sinh viên có kỹ năng và kiến thức về công nghệ, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động. Đây là bước tiến quan trọng trong việc hiện đại hóa hệ thống công nghệ thông tin và nâng tầm vị thế của nhà trường, khẳng định vị thế là trường đại học tiên phong trong ứng dụng công nghệ.
         Kỳ vọng từ sự hợp tác, TS. Nguyễn Thị Hoa Lý, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thành Đông, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Techcity, nhà cung cấp giải pháp công nghệ uy tín để triển khai giải pháp Private Cloud cho nhà trường. Tin tưởng rằng với sự hợp tác này, Trường Đại học Thành Đông sẽ có một hệ thống quản trị dữ liệu hiện đại, an toàn và hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”.
         Buổi làm việc không chỉ là bước khởi đầu cho việc triển khai hệ thống mới mà còn là cơ hội để hai bên thiết lập mối quan hệ hợp tác bền vững, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục và hiện đại hóa toàn diện hệ thống công nghệ thông tin của Trường Đại học Thành Đông. 

          Tin tưởng rằng với sự hợp tác này, Trường Đại học Thành Đông sẽ tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những trường đại học hàng đầu Việt Nam, không chỉ trong việc đào tạo mà còn trong việc ứng dụng các giải pháp công nghệ hiện đại vào quá trình giảng dạy và quản lý.
 

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN