CHƯƠNG TRÌNH TRẢI NGHIỆM “MỘT NGÀY LÀM SINH VIÊN” TRƯỜNG ĐẠI HỌC THÀNH ĐÔNG ĐỢT 5 NĂM 2024

07/04/2024, 16:04 (GMT+7)

          Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 sắp diễn ra, bên cạnh việc ôn tập và chuẩn bị những kiến thức cho kỳ thi, nhiều học sinh đã và đang lên kế hoạch cho mình về những dự định để có thể lựa chọn ngành học ở bậc đại học sao cho phù hợp sở trường cũng như nguyện vọng của bản thân.

          Nhằm mục đích giúp các em học sinh THPT được tìm hiểu và trải nghiệm thực tế môi trường học tập bậc Đại học  từ đó có định hướng đúng đắn trước khi quyết định con đường nghề nghiệp tương lai.  Ngày 07/04/2024, Trường Đại học Thành Đông tổ chức chương trình trải nghiệm "Một ngày làm sinh viên Trường Đại học Thành Đông" lần thứ 5, năm 2024.

          Chương trình có sự tham gia của học sinh đến từ các trường: THPT Khúc Thừa Dụ, THPT Ninh Giang, THPT Quang Thành. Tại đây, các em được giải đáp cặn kẽ về những vấn đề liên quan đến chỉ tiêu, ngành nghề mình chọn, phương thức tuyển sinh... đồng thời được trải nghiệm thực tế như một sinh viên của trường.

          Buổi sáng, các em được tham quan những khoa, phòng mà mình có ý định sẽ đăng ký xét tuyển sắp tới. Ngoài việc tiếp cận với các thiết bị, dụng cụ học tập phục vụ chuyên ngành, các em còn được tham dự một tiết thực tế " Xử án mô phỏng" của khoa Luật. Ngoài ra, các em học sinh cũng đặt câu hỏi về lĩnh vực mình quan tâm và được các giảng viên trực tiếp giải đáp cũng như khơi nguồn đam mê, để các em đến với những ngành mình lựa chọn.

          Buổi chiều, các em được hòa mình với những trò chơi sắc màu mang đậm chất sinh viên, những “kỹ năng mềm” khi tham gia các trò chơi tập thể, cũng như ứng xử trong môi trường sinh viên, tham gia cuộc thi "Hùng biện" theo chủ đề và nhận về nhiều phần quà ý nghĩa. Mỗi khoảnh khắc tại chương trình đều in đậm những cảm xúc chân thành và sâu lắng, trở thành dấu mốc quan trọng trong hành trình phát triển bản thân của từng học sinh tham gia. 

          Hiện nay, nghề nghiệp là một yếu tố rất quan trọng quyết định đến tương lai của mỗi cá nhân, việc lựa chọn nghề nghiệp phù hợp không chỉ quyết định đến tương lai và hạnh phúc của mỗi cá nhân mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển của xã hội. Học sinh không được định hướng về nghề nghiệp cho tương lai của mình sẽ dẫn đến tình trạng sau khi ra trường không tìm kiếm được việc làm hoặc làm các công việc không đúng với năng lực và sở thích của bản thân. Điều này không chỉ gây lãng phí nguồn lực xã hội mà còn khiến cho nguồn nhân lực trẻ không được khai thác hiệu quả.

          Chương trình "Trải nghiệm một ngày làm sinh viên Trường Đại học Thành Đông" được tổ chức như một cầu nối giữa giáo dục phổ thông và giáo dục đại học, giúp các em học sinh THPT có cái nhìn thiết thực và đầy đủ về môi trường đại học cũng như các ngành nghề mà trường đào tạo. Thông qua các hoạt động giao lưu, thăm quan và trải nghiệm thực tế, học sinh có cơ hội tiếp cận trực tiếp với thông tin về quy trình tuyển sinh, chương trình giảng dạy, và cảm nhận không khí học thuật tại môi trường Đại học qua đó sẽ giúp các em lựa chọn được những ngôi trường phù hợp và có lựa chọn đúng đắn cho ngề nghiệp tương lai của bản thân.

          Sau đay là một số hình ảnh tại chương trình:

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN