Trường Đại học Thành Đông tri ân và tặng quà thương binh, thân nhân liệt sĩ nhân ngày 27/7

26/07/2024, 17:00 (GMT+7)

           Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 hàng năm là ngày lễ kỷ niệm quan trọng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đây là dịp toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta kính cẩn tưởng nhớ và tri ân các bậc cách mạng tiền bối anh hùng liệt sĩ – những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời, chúng ta cũng biết ơn các thương binh đã cống hiến một phần xương máu của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đoàn đã đến thăm hỏi tại thôn Trúc Khê, thôn Nhân Lễ (xã Đồng Lạc, huyện Nam Sách)

          Trong không khí trang nghiêm và đầy ý nghĩa này, nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, chiều ngày 26/07/2024, đại diện Ban Giám hiệu, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Trường Đại học Thành Đông đã tổ chức một buổi lễ thăm hỏi, động viên và tặng quà tri ân các cụ, các mẹ là thương binh, người có công và thân nhân liệt sĩ. Đoàn đã đến thăm hỏi tại thôn Trúc Khê, thôn Nhân Lễ (xã Đồng Lạc, huyện Nam Sách), thôn An Thái (thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành) và phường Tứ Minh (thành phố Hải Dương).

Đoàn Thanh niên Trường Đại học Thành Đông trao tặng quà, thăm hỏi sức khỏe các cụ, các mẹ là thương binh và thân nhân liệt sĩ         

           Tại mỗi điểm đến, đoàn đã tổ chức trao quà và gửi lời động viên, thăm hỏi sức khỏe các cụ, các mẹ là thương binh và thân nhân liệt sĩ. Những món quà tuy không lớn về vật chất nhưng chứa đựng tình cảm, sự tri ân sâu sắc của toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên trường Đại học Thành Đông. Những cử chỉ ân cần, những lời hỏi thăm chân thành đã mang lại niềm vui, sự ấm áp và niềm tin vào cuộc sống cho những người có công với cách mạng.

Nghĩa trang Liệt sĩ phường Tứ Minh

          Đặc biệt, đoàn đã đến dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ phường Tứ Minh để bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ. Lễ dâng hoa và dâng hương được cử hành với lòng biết ơn sâu sắc, từng nhóm người thành kính thắp nén hương tri ân các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc. Khung cảnh nghĩa trang trang nghiêm, cùng những nén hương tỏa khói nghi ngút đã tạo nên không gian thiêng liêng, xúc động, nhắc nhở mỗi người về những hy sinh lớn lao của cha anh đi trước.

Đoàn Trường Đại học Thành Đông đã đến dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ phường Tứ Minh

         Ngoài những hoạt động tri ân thiết thực, các chuyến thăm hỏi còn là dịp để Trường Đại học Thành Đông khẳng định vai trò của mình trong cộng đồng. Qua đó, nhà trường không chỉ giáo dục sinh viên lòng biết ơn đối với những thế hệ đi trước mà còn góp phần xây dựng một thế hệ trẻ có trách nhiệm, giàu lòng nhân ái. Đồng thời góp phần phong phú thêm các hoạt động vì cộng đồng, nâng cao nhận thức của sinh viên về giá trị truyền thống, từ đó phát triển các giá trị nhân văn cao đẹp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN