TRƯỜNG ĐẠI HỌC THÀNH ĐÔNG THĂM VÀ KÝ HỢP ĐỒNG HỢP TÁC VỚI BA TRƯỜNG ĐẠI HỌC VÀ CƠ SỞ THỰC TẬP CỦA SINH VIÊN TẠI ĐÀI LOAN

13/01/2024, 08:00 (GMT+7)

         Nhận lời mời của trường Đại học Dược Gia Nam (Chia Nan University of Pharmacy and Science), Đại Học Công Nghệ Quốc gia Cần Ích (National Chin-Yi University of Technology ), Đại học Quốc gia Trung Hoa (National Chung Hua University), trong các ngày từ 07/01/ 2024 đến 11/01/2024, Đoàn công tác của Trường Đại học Thành Đông do TS. Nguyễn Thị Hoa Lý phó Hiệu trưởng Nhà trường dẫn đầu,  Ông Lê Văn Hãnh, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường cùng một số thành viên HĐT, lãnh đạo khoa, phòng đã thăm và làm việc với 3 trường đại học của Đài Loan và 2 cơ sở sinh viên khoa Ngôn ngữ Trung Quốc đang thực tập nghề tại Đài Nam và Đài Bắc.

        Trong các buổi làm việc, TS. Nguyễn Thị Hoa Lý đã giới thiệu về cơ cấu các ngành nghề đào tạo theo định hướng ứng dụng, giải quyết các vấn đề thực tế của Trường đại học Thành Đông và mục đích của chuyến thăm. Đoàn đã thăm cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm, nhà xưởng thực hành, thư viện, ký túc xá và những dịch vụ tiện ích cho sinh viên …Hai bên đã thảo luận sâu, chi tiết về các hoạt động liên kết đào tạo ở 3 trình độ, đại học, thạc sĩ và tiến sỹ cả chương trình bằng tiếng Trung Hoa và tiếng Anh những ngành nghề là thế mạnh của Đài Loan như ngành máy tính, Quản trị Du lịch, lữ hành, Nhà hàng khách sạn, ngành ô tô, cơ khí, tự động hóa, thương mại điện tử và các ngành Quản lý…Hai bên thống nhất cùng hợp tác trong lĩnh vực đào tạo chương trình 2+2, 3+1 và liên thông lên thạc sĩ, các nghiên cứu khoa học, trao đổi sinh viên và giảng viên, chia sẻ học liệu… Đại học National Chin-Yi University of Technology, Đại học National Chung Hua University và Đại học Chia Nan University of Pharmacy and Science đã đồng ý triển khai việc nhận học viên sang đào tạo bậc thạc sĩ và tiến sĩ bằng tiếng Anh với chính sách học bổng hấp dẫn đối với Trường Đại học Thành Đông.

Lễ ký hợp tác với National Chin-Yi University of Technology

          Đại Học National Chin-Yi University of Technology và Đại học National Chung Hua University có lợi thế nằm tại Thung lũng Silicon của Đài Loan, có thế mạnh về sáng tạo, khởi nghiệp, có điều kiện cơ sở vật chất tốt với hệ thống doanh nghiệp hùng hậu hỗ trợ cho công tác đào tạo. Đoàn đã thăm phòng thí nghiệm, xưởng thiết kế, sản xuất thử của các ngành kỹ thuật; thăm mô hình giảng dạy thực hành của khoa Quản trị du lịch, lữ hành, Kho Quản trị Nhà hàng, khách sạn và thăm khách sạn Lake hotel ở Đài Nam và Đài Bắc – nơi sinh viên đang thực tập.

     Lễ ký hợp tác với National Chin-Yi University of Technology

Thăm sinh viên khoa Ngôn ngữ Trung Quốc thực tập tại Lake Hotel

         TS. Nguyễn Thị Hoa Lý thay mặt đoàn cảm ơn các trường Đại học và đại diện doanh nghiệp vì sự đón tiếp nồng hậu, những tình cảm tốt đẹp mà bạn đã dành cho Trường Đại học Thành Đông, đồng thời đánh giá cao về sự phát triển và danh tiếng của các Trường. Vì vậy, sau chuyến thăm chính thức này Giảng viên và Sinh viên TDU sẽ có nhiều điều kiện tuyệt vời để được học tập nghiên cứu tại các trường là đối tác của Thành Đông. Đặc biệt là chương trình đào tạo sau đại học được lãnh đạo Nhà trường quan tâm như chương trình 4+1 cho phép sinh viên trình độ đại học của Trường đăng ký học và tích lũy một số học phần của chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ nhằm đáp ứng nhu cầu nâng cao chuyên môn cho người học và rút ngắn thời gian học tập so với tổng thời gian đào tạo trình độ đại học và trình độ thạc sĩ. Bên cạnh việc hợp tác trong đào tạo, cũng rất mong muốn sinh viên, giảng viên có thể phối hợp thực hiện thêm các chương trình vì cộng đồng, lan tỏa giá trị văn hóa của hai quốc gia”.

Thăm và làm việc với Chia Nan University of Pharmacy and Science

Thăm và làm việc với khoa Quản trị du lịch, lữ hành ĐH National Chung Hua University

          Đến nay, Trường Đại học Thành Đông có quan hệ Hợp tác Quốc tế hiệu quả với các Trường đại học ở các quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản, CHLB Đức, Đài Loan, … Chuyến thăm lần này mở ra một giai đoạn mới trong Hợp tác Quốc tế đồng thời cũng là động lực để đội ngũ cán bộ giảng viên của Đại học Thành Đông tăng cường năng lực chuyên môn, góp phần thực hiện chiến lược phát triển của Nhà trường.

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN