Trường Đại học Thành Đông làm việc với đoàn đại biểu Đại học Kookmin và Trung tâm Giao lưu Văn hóa Việt - Hàn (KCCC)

14/05/2024, 15:02 (GMT+7)

          Sáng ngày 14/05/2024, Trường Đại học Thành Đông đã đón tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu Đại học Kookmin – Hàn Quốc và Trung tâm Giao lưu Văn hóa Việt – Hàn (KCCC). Sự kiện này đánh dấu bước tiến mới trong mối quan hệ hợp tác giáo dục giữa hai trường. Trong buổi làm việc lần này, các bên tập trung vào việc mở rộng và củng cố chương trình trao đổi sinh viên, một phần trong nỗ lực chung nhằm thúc đẩy hiểu biết và trao dồi kinh nghiệm giáo dục quốc tế cho sinh viên của cả hai đơn vị.

          Đón tiếp đoàn công tác, về phía Trường Đại học Thành Đông có: PGS,TS. Lê Văn Hùng – Chủ tịch Hội đồng, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Thị Hoa Lý – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ cùng đại diện lãnh đạo Phòng QLKH và HTQT, Khoa Ngoại ngữ - Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc và cán bộ giảng viên Nhà trường.

          Về phía Đoàn Trung tâm KCCC và Đại học Kookmin – Hàn Quốc có: Ông Joung Ji Yong – Giám đốc Trung tâm KCCC; Ông Kim Gi Hyun – Đại diện Đại học Kookmin – Hàn Quốc; Bà Ngô Thị Trinh – Phó Giám đốc Trung tâm KCCC; Bà Bùi Diệp Anh – Quản lý Trung tâm KCCC.

          Phát biểu mở đầu chương trình, PGS,TS. Lê Văn Hùng bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp và làm việc với đoàn công tác, đánh giá cao uy tín về đào tạo của Đại học Kookmin và hy vọng trong thời gian tới, hai trường sẽ có nhiều chương trình hợp tác toàn diện, đặc biệt là việc đào tạo đội ngũ nhân lực chất lượng cao để cung ứng cho thị trường lao động của cả hai nước. Hai bên cũng đã thống nhất trong thời gian tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh và tăng cường quan hệ song phương, trao đổi học thuật, phát triển quan hệ quốc tế và môi trường giáo dục đa văn hóa, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm học thuật và giảng dạy, trao đổi giảng viên và sinh viên.

          Đại học Kookmin là một trường đại học lớn của Hàn Quốc, được thành lập từ năm 1946 tại thủ đô Seoul. Trường bao gồm 13 trường trực thuộc và 14 trường đào tạo sau đại học với khoảng 24,000 sinh viên đang theo học. Trường có mối quan hệ hợp tác với 270 trường đại học trên thế giới. Với các chương trình đào tạo đa dạng, trường có nhiều học bổng dành cho sinh viên quốc tế. Ký túc xá dành cho sinh viên nằm ngay trong khuôn viên trường.

           Tại buổi làm việc, ông Joung Ji Yong – Giám đốc Trung tâm KCCC chia sẻ mong muốn hợp tác với Trường Đại học Thành Đông để trao đổi, bổ trợ kiến thức trong các lĩnh vực của đời sống như bảo vệ môi trường, tham gia lao động công ích, rèn luyện sức khoẻ, nâng cao kiến thức, kỹ năng sống và năng lực tiếng Hàn cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc của trường. Ông cũng khuyến khích vai trò, trách nhiệm và khơi dậy ước mơ cống hiến của các em sinh viên trong thời đại hòa nhập kinh tế, toàn cầu hóa và thúc đẩy tình hữu nghị giữa hai nước Việt - Hàn.

           Đại diện của Đại học Kookmin, ông Kim Gi Hyun cũng nhấn mạnh: “Chúng tôi rất vui mừng khi có thể làm việc cùng Trường Đại học Thành Đông trong việc cung cấp cơ hội cho sinh viên của cả hai trường học tập và phát triển trong một môi trường đa văn hóa. Đây không chỉ là cơ hội để sinh viên mở rộng kiến thức chuyên môn mà còn là dịp để họ phát triển kỹ năng sống và làm việc trong một thế giới toàn cầu hóa.”

           Kết thúc buổi làm việc, đoàn công tác đã tham quan các lớp học tiếng Hàn và lớp EPS – TOPIK của Trường Đại học Thành Đông. Sự kiện này đã đánh dấu sự bắt đầu của một giai đoạn mới trong quan hệ giữa hai trường, với cam kết mạnh mẽ hướng tới việc thực hiện thành công chương trình trao đổi sinh viên. Sinh viên của Trường Đại học Thành Đông và Đại học Kookmin sẽ sớm có cơ hội khám phá và học tập trong môi trường mới, mở rộng kiến thức và kỹ năng trong một khuôn khổ hợp tác đầy hứa hẹn và giàu tiềm năng.

           Sau đây là một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN