Trường Đại học Thành Đông đẩy mạnh hợp tác quốc tế qua Hội nghị Hợp tác Giáo dục Trung Quốc - ASEAN

21/08/2024, 17:00 (GMT+7)

 

            Từ ngày 19 đến ngày 21/08/2024, Đoàn đại biểu Trường Đại học Thành Đông đã tham dự Hội nghị Hợp tác Giáo dục Trung Quốc - ASEAN tại Quý Dương, Trung Quốc. Trong khuôn khổ sự kiện, nhà trường đã ký kết ba biên bản ghi nhớ với các đối tác chiến lược, mở ra nhiều cơ hội học tập và nghiên cứu cho sinh viên. Đặc biệt, sự hợp tác với Công ty Huatec Bắc Kinh đã đặt nền móng cho việc phát triển Học viện Jingshi Việt Nam ngay tại trường, khẳng định vị thế quốc tế của Đại học Thành Đông.

Mở rộng cơ hội học tập và nghiên cứu cho sinh viên

            Theo thư mời của Công ty Huatec Bắc Kinh, ngày 19/08/2024, đoàn đại biểu của Trường Đại học Thành Đông, do Tiến sĩ Nguyễn Thị Hoa Lý - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thành Đông phụ trách Hợp tác Quốc tế, Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ làm Trưởng đoàn; cùng Tiến sĩ Nguyễn Thùy Vân - Trưởng Khoa Ngoại Ngữ và ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Trung tâm Ứng dụng AI, đã tham gia Hội nghị Hợp tác Giáo dục Trung Quốc - ASEAN tại Quý Dương, Trung Quốc. 

            Sự kiện này đánh dấu một bước tiến lớn trong việc nâng cao vị thế quốc tế của Đại học Thành Đông khi ký kết thành công ba biên bản ghi nhớ (MoU) với các trường đại học và đối tác chiến lược hàng đầu Trung Quốc.

            Trong khuôn khổ hội nghị, Trường Đại học Thành Đông đã ký kết các thỏa thuận hợp tác với Công ty Huatec Bắc Kinh - một tập đoàn hàng đầu trong sáng kiến "Vành đai và Con đường" của Trung Quốc. Các thỏa thuận này mở ra cơ hội quý báu cho sinh viên Trường Đại học Thành Đông tiếp cận các chương trình học tập tiên tiến, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ mới như xe điện, cơ điện tử và dược học truyền thống.

            Chuyến công tác còn là cơ hội để đoàn Đại học Thành Đông hội kiến với lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo Trung Quốc, đồng thời mời ông về thăm và làm việc tại trường. Đây là một bước tiến quan trọng giúp nâng cao mối quan hệ hợp tác và tạo tiền đề cho những dự án hợp tác giáo dục và nghiên cứu trong tương lai.

Xây dựng Học viện Jingshi Việt Nam tại Đại học Thành Đông

            Sau chuyến công tác, Trường Đại học Thành Đông và Công ty Huatec Bắc Kinh đã thống nhất xây dựng và phát triển cơ sở vật chất cho Học viện Jingshi Việt Nam ngay tại Trường Đại học Thành Đông. Đây là bước tiến quan trọng, giúp sinh viên không chỉ học hỏi từ các công nghệ tiên tiến mà còn có cơ hội thực hành và nghiên cứu với trang thiết bị hiện đại trong những lĩnh vực đã được thống nhất.

            Chuyến công tác tại Quý Dương đã giúp đoàn Trường Đại học Thành Đông học hỏi từ kinh nghiệm của các đối tác quốc tế, mở rộng hợp tác với các tập đoàn lớn, đồng thời cải thiện chất lượng đào tạo của trường. Những thành công từ chuyến công tác này đã giúp Trường Đại học Thành Đông củng cố vị thế trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động quốc tế. Nhà trường cam kết tiếp tục mang đến cơ hội học tập tốt nhất cho sinh viên, mở rộng hợp tác quốc tế và khẳng định vai trò trong hệ thống giáo dục toàn cầu.

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN