LỄ PHÁT ĐỘNG "THÁNG NHÂN ĐẠO 2024" TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC THÀNH ĐÔNG

10/05/2024, 11:15 (GMT+7)

          Sáng ngày 10/3/2024, Lễ phát động "Tháng nhân đạo" năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” do Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương tổ chức đã diễn ra tại Trường Đại học Thành Đông. Đây là hoạt động thiết thực đánh thức lòng nhân ái, sự sẻ chia và trách nhiệm với cộng đồng trong mỗi cá nhân, từ các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, đến các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm.

          Về dự chương trình về phía Lãnh đạo tỉnh Hải Dương có đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Bích - Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Minh Hùng - tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Đại diện Lãnh đạo Trung ương Hội Thập Đỏ Việt Nam có bà Trần Thu Hằng - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Truyền thông Trung ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam.

          Về phía trường Đại học Thành Đông có PGS,TS. Lê Văn Hùng – Chủ tịch hội đồng, Hiệu trưởng Nhà Trường;

          Chủ đề của Tháng Nhân Đạo năm 2024 là “Hành Trình Nhân Đạo - Trao Nhận Yêu Thương”. Một hành trình ý nghĩa và đầy ý nghĩa sẽ bắt đầu từ ngày 1/5 và kéo dài đến 31/5/2024, với hai tuần cao điểm từ ngày 8/5 đến ngày 19/5/2024. Trong thời gian này, hàng loạt hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ xã hội, hiến máu tình nguyện và xây dựng các công trình nhân đạo sẽ được tổ chức.

          Những hoạt động ý nghĩa trong Tháng Nhân Đạo 2024:

- Dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các điểm di tích lịch sử cách mạng trên hành trình về nguồn Điện Biên.

- Khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn 7.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn.

- Trao hỗ trợ sinh kế cho 70 hộ gia đình nghèo của tỉnh Điện Biên, trị giá 700 triệu đồng.

- Chợ Nhân Đạo tại các tỉnh Sơn La, Thái Nguyên và Điện Biên. 

- Chương trình Hiến Máu Nhân Đạo.

          Tổng kết và tôn vinh tập thể, cá nhân tham gia Chiến Dịch "Triệu Bước Chân Nhân Ái". Tháng Nhân Đạo là thời điểm để chúng ta cùng nhau lan tỏa yêu thương và giúp đỡ những người gặp khó khăn trong xã hội. Hãy đồng hành và góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn!

          Sau đây là một số hình ảnh:

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN