Khoa Y Dược Trường Đại học Thành Đông tổ chức Hội nghị Đào tạo và triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025

09/08/2024, 14:00 (GMT+7)

          Sáng ngày 09/8/2024, Khoa Y Dược - Trường Đại học Thành Đông đã tổ chức Hội nghị Đào tạo và triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025. Đây là một sự kiện quan trọng nhằm tổng kết thành tựu trong năm học 2023-2024 và định hướng kế hoạch hoạt động cho năm học mới. Hội nghị còn là dịp để lãnh đạo, giảng viên, sinh viên, cùng các đơn vị đối tác trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học trong thời gian tới.

Khoa Y Dược - Trường Đại học Thành Đông đã tổ chức Hội nghị Đào tạo và triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025

          Hội nghị có sự hiện diện của TS. Nguyễn Thị Hoa Lý - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thành Đông; GS.TSKH. Phùng Đắc Cam - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thành Đông, Trưởng khoa Y Dược; BSCK2. Cao Đức Hy - Chủ tịch Hội đồng Khoa Y Dược. Đặc biệt, hội nghị vinh dự đón tiếp GS.TSKH. Lê Đức Ngọc; ThS.BS Nguyễn Thế Anh - Giám đốc Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh Hải Dương, cùng các trưởng khoa lâm sàng của bệnh viện; đại diện từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương; hai chuyên gia uy tín trong lĩnh vực y dược là PGS, TS. Phạm Thị Nhuyên và PGS, TS. Nguyễn Phước Nhuận,... cùng các cán bộ giảng viên và sinh viên Khoa Y Dược.

Các đại biểu tham dự hội nghị

          Phát biểu khai mạc hội nghị, GS.TSKH Phùng Đắc Cam - Trưởng Khoa Y Dược đã nhấn mạnh những thành tựu mà Khoa Y Dược đã đạt được trong năm học 2023-2024, đồng thời khẳng định tầm quan trọng của việc liên tục đổi mới chương trình đào tạo để đáp ứng nhu cầu của xã hội và của ngành y tế. Ông cũng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến Ban Giám hiệu, các cơ sở thực tập và toàn thể cán bộ giảng viên, sinh viên đã luôn đồng hành, hỗ trợ và nỗ lực không ngừng để khoa đạt được những thành công vượt bậc.

GS.TSKH Phùng Đắc Cam - Trưởng Khoa Y Dược Trường Đại học Thành Đông

          Trong phần báo cáo tổng kết, ThS.BS Lê Văn Quảng - Phó Trưởng khoa Y Dược trình bày chi tiết các hoạt động đã triển khai và những thành tựu mà khoa đạt được trong năm học vừa qua. Đặc biệt, Khoa Y Dược đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đào tạo với việc rà soát, bổ sung và sửa đổi chương trình đào tạo theo thông tư mới. Đồng thời, khoa cũng đầu tư mạnh mẽ vào việc biên soạn giáo trình và tài liệu giảng dạy, đảm bảo đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên.

ThS.BS Lê Văn Quảng báo cáo tổng kết tại hội nghị

           ThS.BS Lê Văn Quảng đề ra những nhiệm vụ và phương hướng cụ thể cho năm học 2024-2025, nhấn mạnh vào việc nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học; tăng cường hợp tác với các cơ sở y tế và các trường đại học y dược trong và ngoài nước; đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo trong giảng dạy và quản lý đào tạo.

           TS. Nguyễn Thị Hoa Lý - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội nghị

          Phát biểu tại Hội nghị, TS. Nguyễn Thị Hoa Lý - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ của Khoa Y Dược trong năm học vừa qua. TS. Nguyễn Thị Hoa Lý kỳ vọng rằng trong năm học mới khoa sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh, chú trọng vào hợp tác liên kết với các trường y dược quốc tế và các công ty cung cấp trang thiết bị y tế, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học. TS. Nguyễn Thị Hoa Lý nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc áp dụng trí tuệ nhân tạo trong giảng dạy và nghiên cứu, đặc biệt là trong chẩn đoán hình ảnh.

 TS. Nguyễn Thị Hoa Lý tặng hoa chúc mừng Khoa Y Dược 

          Hội nghị đã ghi nhận nhiều ý kiến tham luận sôi nổi từ các cán bộ giảng viên và sinh viên. TS. Trần Quốc Toản - Trưởng Bộ môn Dược đã chia sẻ về việc đổi mới chương trình đào tạo ngành Dược học theo Thông tư 17/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ông nhấn mạnh rằng, việc đổi mới này là cần thiết để đáp ứng nhu cầu thực tiễn của xã hội và giúp sinh viên tiếp cận với các phương pháp giảng dạy tiên tiến, từ đó nâng cao năng lực chuyên môn.

TS. Trần Quốc Toản - Trưởng Bộ môn Dược đã chia sẻ về việc đổi mới chương trình đào tạo ngành Dược học

         Một trong những điểm nhấn của hội nghị là tham luận của TS. Lê Văn Huỳnh về công tác nghiên cứu khoa học tại khoa. Ông đã trình bày về những kết quả đáng khích lệ mà khoa đã đạt được trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy hoạt động nghiên cứu trong đội ngũ giảng viên và sinh viên. Ông cũng chia sẻ về những khó khăn, thách thức như thiếu nhân lực phục vụ nghiên cứu. Đồng thời, TS. Lê Văn Huỳnh đưa ra những giải pháp cụ thể như tăng cường hợp tác với các cơ sở y tế, doanh nghiệp để huy động nguồn lực, cũng như tổ chức các buổi hội thảo chuyên đề, tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng nghiên cứu cho giảng viên và sinh viên.


            Tại phần tham luận, PGS, TS. Lê Đức Ngọc - chuyên gia về giáo dục đào tạo, đã trình bày về việc đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá trong thời đại 4.0. Ông cho rằng để đáp ứng yêu cầu của nền giáo dục hiện đại, các cơ sở đào tạo cần phải đổi mới mạnh mẽ, đặc biệt là trong cách thức giảng dạy và đánh giá kết quả học tập của sinh viên.
           Bên cạnh đó, sinh viên Đỗ Thu Hường - đại diện tập thể sinh viên Khoa Y Dược đã có bài phát biểu chia sẻ những kinh nghiệm học tập và nghiên cứu khoa học tại khoa. Cô bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với các thầy cô đã không ngừng hướng dẫn và hỗ trợ sinh viên trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu.

BSCKII Cao Đức Hy - Chủ tịch Hội đồng Khoa Y Dược phát biểu kết thúc hội nghị

          Hội nghị kết thúc với bài phát biểu của BSCKII Cao Đức Hy - Chủ tịch Hội đồng Khoa Y Dược. Ông nhấn mạnh vai trò quan trọng của sự đoàn kết và nỗ lực không ngừng của tập thể giảng viên, cán bộ, và sinh viên trong việc hoàn thành các nhiệm vụ đào tạo đã đề ra. Ông cũng khẳng định rằng với sự chỉ đạo đúng đắn của lãnh đạo nhà trường, khoa và sự hỗ trợ nhiệt tình từ các cơ sở thực tập, Khoa Y Dược sẽ tiếp tục phát triển và đạt được nhiều thành tựu hơn nữa trong tương lai.


         Hội nghị Đào tạo và triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025 của Khoa Y Dược Trường Đại học Thành Đông đã khép lại trong không khí phấn khởi và tin tưởng. Các đại biểu đều đánh giá cao những kết quả đã đạt được và mong muốn rằng trong năm học mới, Khoa Y Dược Trường Đại học Thành Đông sẽ tiếp tục vững bước trên con đường phát triển, trở thành một trong những đơn vị đào tạo y dược uy tín, chất lượng cao.

 

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN