Chương trình trải nghiệm “Một ngày làm sinh viên” tại Trường Đại học Thành Đông Đợt 1 năm 2024

10/03/2024, 10:33 (GMT+7)

          Nhằm tạo cơ hội cho các bạn học sinh trung học phổ thông được trải nghiệm, trực tiếp hòa mình vào môi trường học tập và nghiên cứu tại trường Đại học, qua đó có những lựa chọn nghề nghiệp tương lai phù hợp với năng lực bản thân. 
          Sáng ngày 10/03/2024 trường Đại Thành Đông tổ chức chương trình trải nghiệm“Một ngày làm sinh viên” đợt 1 năm 2024 với sự tham gia của các trường: THPT Kẻ Sặt, THPT Vũ Ngọc Phan, và THPT Tuệ Tĩnh. Đây là một phần trong chuỗi sự kiện nhằm mở rộng cánh cửa tri thức, giúp các bạn học sinh THPT có cơ hội khám phá và thấm nhuần cuộc sống sinh viên, môi trường học thuật nghiêm túc cũng như nhịp đập năng động tại một trong những trường đại học hàng đầu.

          Chương trình diễn ra với các hoạt động nổi bật như giới thiệu tổng quan về trường, sesion hỏi đáp sâu rộng về các ngành đào tạo và thông tin tuyển sinh, đến các hoạt động trải nghiệm thực tế đa dạng. Các em học sinh đã được hòa mình vào vai trò của sinh viên thực thụ, tham gia vào quá trình học tập, thực hành trong các phòng thí nghiệm hiện đại, phòng xử án mô phỏng của Khoa Luật, cũng như tham quan khu ký túc xá, khu thể thao đa năng, thư viện, và các trung tâm du học như Trung tâm Đức, trung tâm Nhật Bản. Đặc biệt, các em học sinh được trải nghiệm “Bữa cơm sinh viên” đầu tiên tại căng tin nhà trường. 

Trải nghiệm lớp học xử án mô phỏng của khoa Luật

        Trải nghiệm phòng thực hành khoa Y dược

Trải nghiệm các không gian văn hoá

          Bên cạnh việc trải nghiệm cuộc sống học thuật, chương trình còn mang lại không khí sôi động, gắn kết thông qua các hoạt động ngoại khóa như kéo co, ca hát, và các trò chơi tập thể khác, tạo điều kiện cho các em học sinh không chỉ. học hỏi kiến thức mà còn phát triển kỹ năng sống, kỹ năng xã hội.

          Chương trình trải nghiệm "Một ngày làm sinh viên" tại Trường Đại học Thành Đông không chỉ là cơ hội để các em học sinh THPT hiểu rõ hơn về môi trường đại học mà còn giúp các em mở rộng tầm nhìn, từ đó định hình được hướng đi tương lai phù hợp với. năng lực và đam mê của bản thân. Chương trình đã kết thúc trong niềm vui và sự phấn khích của hàng trăm học sinh tham gia, hứa hẹn trở thành một kỷ niệm đáng nhớ và một bước đệm vững chắc cho sự phát triển cá nhân và định hướng nghề nghiệp tương lai đúng đắn cho các em.
          Sau đây là một số hình ảnh tại chương trình:

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN