HỘI NGHỊ CÔNG TÁC ĐÀO TẠO, NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÀ HỢP TÁC QUỐC TẾ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC THÀNH ĐÔNG

15/08/2024, 18:42 (GMT+7)

          Sáng 15/08/2024, Trường Đại học Thành Đông tổ chức Hội nghị “Công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế”. Hội nghị nhằm đánh giá những kết quả đạt được, chỉ ra những mặt còn hạn chế trong công tác đào tạo, khoa học công nghệ và hợp tác của quốc tế của Nhà trường và thảo luận những giải pháp nâng cao chất lượng các hoạt động trong thời gian tới.

          Tham dự Lễ khai mạc Hội nghị, về phía Nhà trường có PGS, TS. Lê Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng, Hiệu trưởng Nhà trường; cùng toàn thể cán bộ, giảng viên tham gia công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học.

          Phát biểu tại Hội nghị, PGS, TS. Lê Văn Hùng nhấn mạnh: “Trong những năm qua, mặc dù gặp không ít khó khăn và thách thức, Trường Đại học Thành Đông đã đạt được nhiều thành công đáng ghi nhận nhờ vào sự đoàn kết và nỗ lực của toàn thể cán bộ, giảng viên, cùng sự chỉ đạo sát sao từ Hội đồng trường và Ban Giám hiệu. Nhà trường đã triển khai đồng bộ và hiệu quả các nhiệm vụ trong năm học, dẫn đến những kết quả tích cực. Cụ thể, công tác tuyển sinh đạt được kết quả cao; nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế được thúc đẩy mạnh mẽ và đạt thành tựu tốt; chất lượng đào tạo ngày càng được cải thiện, đáp ứng nhu cầu xã hội, góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Hải Dương nói riêng và cả nước nói chung. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đạt được vẫn còn một số mặt hạn chế, do đó, việc nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế là một trong nhiệm vụ quan trọng đối với Nhà trường trong giai đoạn hiện nay và sắp tới.

          Hội nghị đã báo cáo kết quả đạt được trong giai đoạn 2022-2024. Công tác đào tạo do ThS. Phạm Thị Trang – Quyền Trưởng phòng Quản lý Đào tạo trình bày. Tiếp theo, ThS. Lê Quang Minh – Quyền Trưởng phòng Quản lý Đào tạo Sau Đại học đã báo cáo về công tác đào tạo sau đại học. Bên cạnh đó, TS. Trần Minh Cảnh – Trưởng phòng QLKH&HTQT đã trình bày về nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế. Tại hội nghị, người tham dự cũng đã được lắng nghe những định hướng hoạt động trong những năm tiếp theo.

ThS. Phạm Thị Trang - Quyền Trưởng phòng Quản lý Đào tạo trình bày về Công tác đào tạo giai đoạn 2022 - 2024

          Đặc biệt, trong thời đại hội nhập công nghệ số 4.0, Trường Đại học Thành Đông đã chủ động mở thêm 05 ngành đào tạo mới, nâng tổng số ngành lên 25 mã ngành. Được sự quan tâm của Ban giám hiệu và các đơn vị phòng, khoa đã giúp việc tổ chức và triển khai các công tác đào tạo trong năm được diễn ra thuận lợi. Tuy nhiên, qua báo cáo cũng chỉ ra một số vấn đề tồn đọng và hạn chế. Những thách thức, tồn đọng trên đã thúc đẩy các khoa và phòng ban chủ động hợp tác chặt chẽ với Nhà trường để tìm kiếm các giải pháp hiệu quả hơn cho năm học mới.

ThS. Lê Quang Minh - Quyền Trưởng phòng Quản lý Đào tạo sau đại học trình bày về Công tác đào tạo giai đoạn 2022 - 2024

          Tiếp theo, trong công tác đào tạo sau đại học, Trường Đại học Thành Đông đã triển khai đào tạo các chương trình sau đại học bên cạnh các chương trình đại học. Qua 15 năm, Trường có đội ngũ cán bộ, giảng viên giỏi chuyên môn, thành thạo ngoại ngữ, có nhiều đóng góp vào sự phát triển của đơn vị công tác. Hiện tại, nhà trường đào tạo 6 chương trình thạc sĩ và trong năm 2024 đã mở chương trình tiến sĩ ngành Quản lý kinh tế. Trong quá trình học, Trường Đại học Thành Đông luôn chú trọng phát triển năng lực giải quyết vấn đề, giảng dạy kết hợp giữa kiến thức khoa học hàn lâm với thực hành và thực tiễn.

          Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp và đề xuất từ các lãnh đạo đơn vị và giảng viên, góp phần làm rõ hiện trạng và xác định mục tiêu phát triển một cách rõ ràng. Những ý kiến này đã giúp đưa ra các giải pháp và chính sách hiệu quả, nhằm nâng cao chất lượng công tác đào tạo của Trường Đại học Thành Đông.

TS. Trần Minh Cảnh – Trưởng phòng QLKH&HTQT đã trình bày về nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế giai đoạn 2022 - 2024

          Ngoài ra, hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế của Trường cũng đạt được nhiều kết quả đáng kể, vừa mang tính lý luận vừa có giá trị thực tiễn, nâng cao uy tín của Trường. Trong thời gian tới, Trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và mở rộng hợp tác quốc tế, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho cán bộ, giảng viên và sinh viên. Những nỗ lực này không chỉ góp phần ổn định vào phát triển bền vững mà còn thúc đẩy tri thức và cải thiện môi trường học tập, nghiên cứu của sinh viên.

          Cũng tại Hội nghị, nhiều ý kiến phát biểu, thảo luận đã được đóng góp. Các ý kiến đều nhận định, công tác đào tạo, khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế có vị trí, vai trò rất quan trọng, là một trong những nhiệm vụ chiến lược, có ý nghĩa quyết định đối với sự phát triển của Nhà trường, đóng góp to lớn vào thành công chung của Trường Đại học Thành Đông.

          Phát biểu kết luận hội nghị, PGS, TS. Lê Văn Hùng đã biểu dương những nỗ lực và thành tựu nổi bật mà Trường Đại học Thành Đông đã đạt được trong lĩnh vực đào tạo, khoa học công nghệ, và hợp tác quốc tế giai đoạn 2022-2024. Thầy khẳng định sự đồng thuận với các phương hướng và giải pháp đề ra cho năm 2024, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp tục nâng cao hiệu quả trong các lĩnh vực này. Đồng thời, Thầy cũng gợi mở một số định hướng chiến lược, nhấn mạnh sự cần thiết của việc duy trì và phát huy chất lượng đào tạo, đổi mới nghiên cứu khoa học và mở rộng hợp tác quốc tế, nhằm đạt được những thành tích xuất sắc hơn nữa trong thời gian tới. Cuối cùng, Thầy đánh giá cao công tác tổ chức hội nghị và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả thầy cô đã tham gia và đóng góp vào sự thành công của sự kiện này.

         Sau đây là một số hình ảnh về Hội nghị:

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN