Chào mừng Đoàn công tác Trường đào tạo nghề Oberlinhaus và Fachkraft Việt Nam đến thăm và làm việc với Trường Đại học Thành Đông

11/03/2024, 10:00 (GMT+7)

       Trong khuôn khổ mở rộng hợp tác quốc tế. Sáng ngày 11/03/2024, Trường Đại học Thành Đông vui mừng chào đón Đoàn công tác của Trường đào tạo nghề Oberlinhaus (CHLB Đức) và công ty Fachkraft Việt Nam đến thăm và làm việc.
        Về phía đối tác, Đoàn công tác có sự hiện diện của  Mr. Hans-Henning Averbeck -Giám đốc điều hành – Hiệu trưởng Trường Oberlinhaus, Mr. Wolfgang Haug, Hiệu trưởng trường Điều dưỡng, Mrs. Sandra Finkbeiner – trưởng dự án, Mr. Quang Nguyen, phó chủ tịch Hội liên kết hỗ trợ nhân lực Việt.

        Tiếp đoàn, về phía trường Đại học Thành Đông có PGS,TS. Lê Văn Hùng – Chủ tịch Hội đồng, Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Thị Hoa Lý - Phó Hiệu trưởng; Giám đốc trung tâm ngoại ngữ Đại học Thành Đông cùng  Đại diện Lãnh đạo các phòng, ban, khoa, viện, trung tâm và cán bộ giảng viên Nhà trường.
        Tại buổi làm việc, PGS,TS. Lê Văn Hùng – Chủ tịch Hội đồng, Hiệu trưởng Nhà trường thể hiện niềm vui và và vinh dự được đón đoàn công tác của Trường đào tạo nghề Oberlinhaus và Fachkraft Việt Nam. Thầy giới thiệu tổng quan về Trường Đại học Thành Đông, trải qua 15 năm xây dựng và phát triển với triết lý giáo dục: “Sự thành công của sinh viên là mục tiêu số một của Nhà trường”. Tập thể ban lãnh đạo trường luôn chú trọng việc hợp tác quốc tế, hợp tác doanh nghiệp nhằm tạo thêm cơ hội việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp là một trong ba nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa then chốt trong chiến lược phát triển Trường Đại học Thành Đông, đặc biệt là thị trường lao động có thu nhập cao như CHLB Đức luôn thu hút được rất nhiều học sinh, sinh viên quan tâm, ứng tuyển. Hiện nay, nhiều thế hệ sinh viên của Nhà trường đã và đang làm việc, học tập nâng cao tại CHLB Đức. PGS,TS. Lê Văn Hùng nhấn mạnh, Nhà trường sẽ dành sự hợp tác tốt nhất, hiệu quả nhất với Trường đào tạo nghề Oberlinhaus và Fachkraft Việt Nam, từ đó giúp các bên cùng khai thác được thế mạnh của mình để đạt được những bước tiến lớn, thành công hơn nữa.

        Bày tỏ niềm vui, trân trọng sự tiếp đón của Nhà trường, Mr. Hans-Henning Averbeck -Giám đốc điều hành – Hiệu trưởng đã gửi lời cảm ơn Trường Đại học Thành Đông với những tình cảm đón tiếp nồng hậu. Đây sẽ là tiền đề quan trọng trong việc tìm hiểu cơ hội hợp tác và phát triển các chương trình hợp tác trong thời gian sắp tới giữa các bên. Với thế mạnh là một trường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, Trường Đào tạo nghề Oberlinhaus mong muốn hợp tác với Trường Đại học Thành Đông trên nhiều lĩnh vực bao gồm:
        - Trường Oberlinhaus cung cấp thông tin về chương trình đào tạo nghề điều dưỡng, Nhà hàng – khách sạn, giáo viên mầm non để trường Đại học Thành Đông tuyển du học sinh học dự bị cho Trường Oberlinhaus
          - Hai bên phối hợp tổ chức chương trình trao đổi giảng viên, sinh viên (tham quan, học hè, làm việc hè …)
          - Trường Oberlinhaus hỗ trợ việc giảng dạy tiếng Đức cho Trường Đại học Thành Đông (theo hình thức online và offline)
          - Cùng nhau tổ chức trao đổi học thuật, nghiên cứu khoa học, seminar, hội thảo, hội nghị;

        Trong không khí trao đổi cởi mở, chân thành, đại diện lãnh đạo Trường Đại học Thành Đông và trường Đào tạo nghề Oberlinhaus đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác. Đây là cơ sở quan trọng cho những hoạt động hợp tác cụ thể trong tương lai giữa hai đơn vị.

        Sau đây là một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN