Phát biểu của Hiệu Trưởng tại Lễ tốt nghiệp và trao bằng Thạc sĩ, Cử nhân đợt 2 năm 2017

30/05/2017, 08:30 (GMT+7)

 

      

            Kính thưa Quý thầy cô, các tân Thạc sỹ, tân Cử nhân thân mến!

 

       Trước hết xin cho phép tôi thay mặt lãnh đạo nhà trường gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất, thân thiết nhất đến 29 tân Thạc sỹ, 334 tân Cử nhân, Kỹ sư của Trường Đại học Thành Đông thân yêu của chúng ta. Kính chúc Quý thầy cô, các tân Thạc sỹ, Cử nhân, Kỹ sư và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

       Thưa Quý thầy cô và các tân Thạc sỹ, Cử nhân thân mến!

       Trong quá trình học tập và rèn luyện tại Trường, các tân Thạc sỹ, Cử nhân của chúng ta đã trải qua một quá trình học tập cùng với khó khăn vất vả của đời thường, rất nhiều em đã có gia đình riêng với bộn bề công việc của gia đình, của cơ quan, nhiều em phải đi xa trên 40 km để đến trường học tập; được sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo các khoa và thầy cô toàn trường, với một ý chí và quyết tâm cao, các em vẫn bảo đảm giờ lên lớp, chương trình đào tạo để đến hôm nay kết quả học tập, rèn luyện đạt được rất tốt đẹp, đáng trân trọng.

        Tổng số có 29 thạc sỹ được nhận Bằng đúng thời hạn, đạt tỷ lệ 83%; có 334 sinh viên được công nhận tốt nghiệp, đạt 96,5% so với số sinh viên vào trường; trong đó có 1,2% đạt kết quả toàn khóa xuất sắc; 10,8% đạt kết quả loại giỏi; 79,6% đạt kết quả loại khá và 8,4% đạt kết quả loại trung bình. Đây là kết quả rất tốt đẹp, rất đáng được trân trọng, biểu dương, thỏa lòng mong đợi của thầy cô và nhà trường cùng với niềm vui, hạnh phúc và hy vọng của gia đình, bạn bè và người thân. Thay mặt lãnh đạo nhà trường tôi ghi nhận và biểu dương sự cố gắng vươn lên trong học tập của các em.

        Thưa các tân Thạc sỹ, Cử nhân thân mến!

        Ngày mai, các em trở về với gia đình thân yêu của mình, có người đến cơ quan tiếp tục công việc của mình nhưng trên một tâm thế mới của một tân Thạc sỹ, tân cử nhân, tân Kỹ sư; người chưa có việc làm thì bộn bề những trăn trở, lo toan “Ta sẽ làm gì? Ở đâu? Lĩnh vực khởi nghiệp của ta là gì ?” Thầy xin được có mấy ý kiến với các em như sau:

        -  Làm gì ? Ở đâu? Lĩnh vực khởi nghiệp là gì do các em quyết định theo nhu cầu xã hội. Các em hãy suy nghĩ và chọn những nghề mình yêu thích; chỉ có yêu thích nghề các em mới có tâm huyết làm việc và sáng tạo. Các em có thể khởi nghiệp ở mọi lĩnh vực, bởi vì theo thầy nghĩ: Không có nghề gì, việc gì chỉ có thuận lợi mà không có những khó khăn; không có nghề gì chỉ toàn thành đạt mà không có thất bại;  thất bại là mẹ thành công đấy. Thầy tặng các em một công thức vào đời của ông chủ Facebook (người giàu thứ 5 của thế giới năm nay mới 33 tuổi) [Ý tưởng tốt + làm việc tâm huyết, chăm chỉ = thành công ]. Bản thân thầy thấy, không có ai không tâm huyết, không chăm chỉ mà thành công.

        Hôm nay, các em bắt đầu sự nghiệp của mình, thầy lưu ý với các em là: khởi nghiệp trong thời đại toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế rất cần tri thức;  không có lĩnh vực khởi nghiệp nào mà không cần tri thức. Các em biết rằng biển học là vô bờ, kiến thức thầy dạy trên lớp có phong phú, thực tiễn đến đâu cũng chỉ là kiến thức gần bờ. Các em cần phải tiếp tục học tập nhiều hơn nữa để vươn lên hội nhập cộng đồng với tinh thần học ở thầy, học ở bạn, học ở đồng nghiệp, học trong thực tiễn… để mau chóng thích nghi làm chủ công việc của mình.

        Dù các em khởi nghiệp ở lĩnh vực nào (kinh doanh, khoa học hay chính trị…) các em luôn giữ mối liên hệ với nhà trường, với khoa; các thầy cô đều là những chuyên gia luôn bên cạnh các em, sẽ tiếp tục giúp đỡ các em trên các chặng đường đời. Các em cũng sẽ là sợi chỉ vàng gắn kết nhà trường với thực tiễn nơi các em khởi nghiệp và sản xuât. Thầy cô ở trường và các thế hệ đàn em mong muốn được chào đón các em trở lại trường để học tập nâng cao trình độ hoặc trao đổi kiến thức.

        Điều cuối cùng, Thầy mong các em luôn xứng đáng với sự tin tưởng của nhà trường. Hãy làm việc thật nghiêm túc, hết mình vì gia đình, vì cộng đồng, vì đất nước. Mỗi chúng ta chỉ có khoảng thời gian rất ngắn để làm việc, hãy đặt ngay câu hỏi khởi nghiệp ngay từ đầu là “ ta làm gì để vì bản thân, vì gia đình, vì cộng đồng, vì uy tín của nhà trường, nơi đã đào tạo chúng ta và vì tổ quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta”. Làm được những điều như vậy, nhất định các em sẽ thành công.

        Nhà trường, thầy cô và thế hệ đàn em luôn tin tưởng và chờ đón sự thành công từ các em.

        Xin một lần nữa gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất, thân thiết nhất đến tất cả các tân Thạc sỹ,  tân Cử nhân, tân Kỹ sư và quý thầy cô cùng gia đình.

       Chúc các em thành công trong sự nghiệp của mình.

 

       Xin trân trọng cảm ơn!

 

                                                                                                                                                                  PGS, TS. Lê Văn Hùng

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN