LỄ KÝ KẾT BIÊN BẢN GHI NHỚ GIỮA TRƯỜNG ĐẠI HỌC THÀNH ĐÔNG VÀ TRUNG TÂM GIAO LƯU VĂN HÓA VIỆT – HÀN (KCCC)

04/12/2023, 10:30 (GMT+7)

          Nhằm đẩy mạnh công tác hỗ trợ người học và thúc đẩy hợp tác quốc tế, đáp ứng nhu cầu học ngoại ngữ của học sinh, sinh viên, tăng thêm cơ hội học tập và làm việc ở nước ngoài cho sinh viên sau tốt nghiệp, sáng ngày 04/12/2023, Trường Đại học Thành Đông ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với Trung tâm giao lưu văn hóa Việt – Hàn (KCCC).

PGS,TS. Lê Văn Hùng - Chủ tịch hội đồng, Hiệu trưởng trường Đại học Thành Đông phát biểu tại buổi lễ ký kết

         Tham dự và đón tiếp về phía Trường Đại học Thành Đông có PGS,TS. Lê Văn Hùng – Chủ tịch hội đồng, Hiệu trưởng nhà Trường; TS. Nguyễn Thị Hoa Lý – Bí thư chi bộ, Phó Hiệu Trưởng nhà trường, Giám Đốc Trung Tâm I-EDU cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị, giảng viên khoa ngoại ngữ. Đại diện Trung tâm Giao lưu Văn hóa Việt – Hàn (KCCC) có ngài Joung Ji Yong – Giám đốc trung tâm.
         Phát biểu tại buổi lễ, PGS,TS. Lê Văn Hùng khẳng định: “Với vai trò là cơ sở giáo dục đại học đào tạo theo hướng ứng dụng, Nhà trường luôn ý thức được trách nhiệm của mình trong việc nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội, phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội của đất nước cũng như hội nhập quốc tế. Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay, Trường Đại học Thành Đông đã và đang chủ động thúc đẩy, thực hiện mạnh mẽ việc chuyển đổi số trong quản trị Nhà trường, đổi mới phương thức đào tạo, chú trọng hợp tác với các doanh nghiệp, đối tác cả ở trong và ngoài nước để cùng giải quyết bài toán chất lượng nguồn nhân lực, vừa phục vụ cộng đồng, vừa nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của các bên liên quan, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho xã hội, giúp sinh viên đáp ứng và thích ứng tốt với thế giới việc làm sau khi ra trường. Việc ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với Trung tâm giao lưu văn hóa Việt – Hàn (KCCC) là cơ hội quý báu để Nhà trường đẩy mạnh phong trào học tập, giảng dạy ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc trong sinh viên và cho cộng đồng. Đồng thời, sự kiện này đánh dấu bước ngoặt quan trọng cho mối quan hệ hợp tác đang trên đà phát triển của Trường Đại học Thành Đông với các đối tác đến từ Hàn Quốc.

Ông Joung Ji Yong - Giám đốc KCCC phát biểu tại buổi lễ ký kết          

          Đáp lại thiện chí của Trường Đại học Thành Đông, ngài Joung Ji Yong đã bày tỏ niềm vinh dự khi được đến thăm, làm việc, ký kết hợp tác với Trường Đại học Thành Đông. Ông chia sẻ: “Việt Nam và Hàn Quốc có mối quan hệ gắn bó sâu sắc trên nhiều phương diện kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội và giáo dục với hơn 6.000 công ty Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam và hàng chục ngàn lao động, du học sinh Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Hàn Quốc. Có thể nói, thoả thuận hợp tác giữa Trung tâm giao lưu văn hóa Việt – Hàn (KCCC) và Trường Đại học Thành Đông được ký kết hôm nay mở ra nhiều cơ hội cho việc xây dựng mối quan hệ hợp tác song phương hiệu quả và tốt đẹp, bước đầu đó là việc thành lập Viện Sejong tại Trường Đại học Thành Đông”. 

Lãnh đạo hai đơn vị ký kết biên bản hợp tác

         Cuối buổi lễ, hai bên đều nhất trí nhanh chóng thúc đẩy việc thành lập Viện Sejong tại trường Đại học Thành Đông. Hoạt động của Viện sẽ mở ra nhiều cơ hội cho giảng viên, sinh viên Nhà trường được giao lưu văn hóa, giảng dạy và học tập Ngôn ngữ Hàn Quốc, cung cấp các gói học bổng cho sinh viên có mong muốn du học Hàn Quốc và tổ chức ôn, thi cấp chứng chỉ Sejong.

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN