Trường Đại học Thành Đông đón tiếp đoàn đại biểu Tập đoàn Huali, mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp

23/08/2024, 17:00 (GMT+7)

                                 Ngày 23/08/2024, Trường Đại học Thành Đông đã có buổi đón tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Tập đoàn Công nghiệp Huali, một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về sản xuất giày thể thao, hiện đang hoạt động tại Việt Nam. Buổi làm việc không chỉ đánh dấu một bước tiến mới trong mối quan hệ hợp tác giữa nhà trường và các doanh nghiệp quốc tế, mà còn mở ra nhiều cơ hội việc làm và thực tập cho sinh viên nhà trường.

Đại diện nhà trường cùng đại biểu Tập đoàn Huali tại buổi làm việc

           Mục tiêu chính của buổi làm việc là thảo luận về phương án hợp tác nhằm tạo cơ hội việc làm cho sinh viên Trường Đại học Thành Đông, đặc biệt là sinh viên chuyên ngành ngôn ngữ Trung Quốc và tiếng Anh. Tập đoàn Huali mong muốn tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao, có khả năng sử dụng thành thạo tiếng Trung và tiếng Anh, để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các nhà máy của họ tại Việt Nam.
           Tham dự buổi làm việc, đại diện phía Trường Đại học Thành Đông có sự hiện diện của Tiến sĩ Nguyễn Thị Hoa Lý - Hiệu phó nhà trường, cùng các đại diện từ Phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác quốc tế và các cán bộ giảng viên nhà trường. Đoàn đại biểu của Tập đoàn Huali do ông Trần Chí Vi - Giám đốc bộ phận tuyển dụng tại Việt Nam làm trưởng đoàn cùng bà Bùi Thị Oanh - chuyên viên tuyển dụng và bà Nguyễn Thị Nguyện - Trưởng tổ tuyển dụng Nhà máy Continuance Hải Dương. 


            Mở đầu buổi làm việc, Tiến sĩ Nguyễn Thị Hoa Lý bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp đoàn đại biểu từ Tập đoàn Huali. Tiến sĩ nhấn mạnh, Trường Đại học Thành Đông luôn chú trọng hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là các doanh nghiệp Trung Quốc. Với các chương trình học tập theo diện 1+2+1 và trao đổi sinh viên với Trung Quốc, sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp đã có trình độ cao, đáp ứng tốt nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, không cần đào tạo lại.

Ông Trần Chí Vi (áo đen) - Giám đốc bộ phận tuyển dụng tại Việt Nam của Tập đoàn Huali

            Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Chí Vi - Giám đốc bộ phận tuyển dụng tại Việt Nam của Tập đoàn Huali gửi lời cảm ơn đến Ban Giám hiệu nhà trường vì đã tạo điều kiện thuận lợi cho buổi làm việc. Ông khẳng định rằng, Tập đoàn Huali luôn ưu tiên tuyển dụng những ứng viên giỏi ngôn ngữ Trung và tiếng Anh tại Trường Đại học Thành Đông. Thông qua buổi làm việc này, ông hy vọng sẽ thiết lập được mối quan hệ hợp tác bền chặt với nhà trường, nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các nhà máy của tập đoàn tại Việt Nam.


             Trong buổi làm việc, đại diện Tập đoàn Huali đã thảo luận cụ thể về các phương án hợp tác với Trường Đại học Thành Đông. Tập đoàn cam kết sẽ tổ chức các buổi diễn thuyết, hội chợ việc làm để kết nối với sinh viên, tạo ra cơ hội việc làm và thực tập cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Những sinh viên có khả năng sử dụng thành thạo tiếng Trung và tiếng Anh sẽ được ưu tiên tuyển dụng và có cơ hội làm việc trong môi trường quốc tế, chuyên nghiệp.


           Về phía Trường Đại học Thành Đông, Tiến sĩ Nguyễn Thị Hoa Lý kỳ vọng hai bên sẽ tiến tới ký kết các bản ghi nhớ hợp tác, nhằm chính thức hóa các cam kết và tạo cơ sở pháp lý cho các hoạt động hợp tác trong tương lai. Bà cũng nhấn mạnh, việc hợp tác với Tập đoàn Huali không chỉ giúp sinh viên có thêm cơ hội việc làm mà còn góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, mở rộng mối quan hệ quốc tế của nhà trường.


            Buổi làm việc giữa Trường Đại học Thành Đông và Tập đoàn Huali đã diễn ra thành công, mở ra nhiều triển vọng hợp tác trong tương lai. Việc hợp tác này không chỉ mang lại lợi ích về cơ hội việc làm cho sinh viên, mà còn góp phần nâng cao uy tín và danh tiếng của Trường Đại học Thành Đông trên bản đồ giáo dục quốc tế. Đặc biệt, sinh viên chuyên ngành tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Nhật tại Trường Đại học Thành Đông sẽ có thêm nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn sau khi tốt nghiệp.


           Sự kiện này là một minh chứng rõ ràng cho sự nỗ lực của Trường Đại học Thành Đông trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, từ đó đóng góp vào sự phát triển bền vững của nền giáo dục Việt Nam.


 

 

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN