Lễ ra mắt Hội Khuyến học và trao tặng hàng trăm suất học bổng - chắp cánh ước mơ cho sinh viên

08/08/2024, 11:00 (GMT+7)

          Ngày 08/8/2024, tại hội trường nhà A của Trường Đại học Thành Đông, sự kiện ra mắt Hội Khuyến học và trao học bổng cho sinh viên đã diễn ra với không khí trang trọng và hân hoan. Sự kiện này không chỉ đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong công tác khuyến học của nhà trường mà còn thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời đối với các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.


         Các tiết mục văn nghệ sôi động mở màn cho buổi lễ ra mắt Hội Khuyến học và trao học bổng năm học 2023 - 2024.

         Hội Khuyến học Trường Đại học Thành Đông được thành lập theo Quyết định số 307/QĐ-ĐHTĐ ngày 10/6/2024. Buổi lễ với sự tham gia của nhiều đại biểu quan trọng, trong đó có sự hiện diện của Thường trực Hội Khuyến học tỉnh Hải Dương: ông Nguyễn Hữu Đoan - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Hải Dương; Ông Nguyễn Văn Nhang - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Hải Dương cùng đại diện lãnh đạo các trường đại học thuộc Khối thi đua, các phóng viên đến từ các đơn vị báo chí. 

Các vị đại biểu tham dự buổi lễ.

          Về phía Trường Đại học Thành Đông, sự kiện có sự tham dự của PGS, TS. Lê Văn Hùng - Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng Trường Đại học Thành Đông; TS. Nguyễn Thị Hoa Lý - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Ban Chấp hành Hội Khuyến học; toàn thể cán bộ giảng viên và nhân viên, cùng các sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập, năm học 2023 - 2024 được vinh danh nhận học bổng.


          Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Nhang - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Hải Dương, đã công bố Quyết định thành lập và công nhận Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Chủ tịch và Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Trường Đại học Thành Đông. Trong bài phát biểu của mình, ông nhấn mạnh vai trò quan trọng của Hội Khuyến học trong việc hỗ trợ và khuyến khích sinh viên học tập, phát triển bản thân.

 

Ông Nguyễn Văn Nhang - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Hải Dương, đã công bố Quyết định thành lập Hội Khuyến học trường.

PGS, TS. Lê Văn Hùng - Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng Trường Đại học Thành Đông phát biểu tại buổi lễ.

          Ban Chấp hành Hội Khuyến học Trường Đại học Thành Đông khóa I, nhiệm kỳ 2024 - 2029 gồm 15 thành viên đều là những cán bộ, giảng viên ưu tú, có kinh nghiệm và tận tâm với sự nghiệp giáo dục. Trong đó, TS. Trần Minh Cảnh - Trưởng phòng Quản lý khoa học và Hợp tác Quốc tế được tín nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch Hội Khuyến học; Ths. Lưu Thành Kỳ - Trưởng phòng Giáo dục chính trị và Công tác sinh viên, được bầu làm Phó Chủ tịch Hội Khuyến học của trường.

Ban Chấp hành Hội Khuyến học Trường Đại học Thành Đông khóa I, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

          PGS, TS. Lê Văn Hùng - Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng Trường Đại học Thành Đông nhấn mạnh: "Chất lượng và hội nhập là mục tiêu đào tạo theo định hướng ứng dụng của Nhà trường. Trong thời gian qua, chúng tôi đã đầu tư nâng cao trình độ cán bộ giảng dạy và mở các chương trình đào tạo tiên tiến, chất lượng cao nhằm nâng cao nguồn nhân lực và khả năng hội nhập của sinh viên. Việc thành lập Hội Khuyến học là một bước tiến quan trọng trong lộ trình phát triển của Nhà trường. Hội Khuyến học sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sinh viên có thêm điều kiện học tập, nghiên cứu và phát triển bản thân. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hội Khuyến học để mang đến những cơ hội tốt nhất cho sinh viên".

Hội Khuyến học tỉnh Hải Dương trao tặng hoa chúc mừng Hội Khuyến học.

Đại diện Ban Giám hiệu Trường Đại học Thành Đông tặng hoa chúc mừng Hội Khuyến học.

          Tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Đoan - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Hải Dương phát biểu giao nhiệm vụ và kỳ vọng đối với Hội Khuyến học Trường Đại học Thành Đông: "Hội Khuyến học Trường Đại học Thành Đông được kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của Nhà trường. Chúng tôi tin rằng với sự lãnh đạo tận tâm của Ban Chấp hành, Hội sẽ thực hiện được nhiều hoạt động ý nghĩa, hỗ trợ sinh viên học tập và phát triển toàn diện. Tôi hy vọng rằng Hội Khuyến học sẽ trở thành cầu nối giữa Nhà trường và các tổ chức, doanh nghiệp, mang đến những cơ hội học tập, nghiên cứu và phát triển bản thân cho sinh viên. Hội Khuyến học không chỉ là nơi hỗ trợ về mặt tài chính mà còn là nguồn động viên tinh thần, giúp các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập và cuộc sống."

TS. Trần Minh Cảnh - Chủ tịch Hội Khuyến học trường, đại diện Ban Chấp hành Hội Khuyến học Trường Đại học Thành Đông.

          Phát biểu nhận nhiệm vụ, TS. Trần Minh Cảnh - Chủ tịch Hội Khuyến học trường, đại diện Ban Chấp hành Hội Khuyến học Trường Đại học Thành Đông khóa I, nhiệm kỳ 2024-2029 bày tỏ: “Trong niềm vinh dự được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Khuyến học, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Giám hiệu, Hội Khuyến học tỉnh Hải Dương và toàn thể quý vị. Chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực xây dựng Hội Khuyến học trở thành một tổ chức mạnh mẽ, mang lại nhiều cơ hội học tập cho các em sinh viên. Hội sẽ tập trung vào việc vận động quỹ học bổng, hỗ trợ sinh viên vượt khó và thúc đẩy phong trào học tập. Tôi tin rằng, với sự đồng lòng và nhiệt huyết của tất cả thành viên, Hội Khuyến học Trường Đại học Thành Đông sẽ góp phần quan trọng trong việc phát triển toàn diện sinh viên và nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường”. 

PGS, TS. Lê Văn Hùng - Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng Trường Đại học Thành Đông trao học bổng cho các bạn sinh viên.

          Phần được mong đợi nhất trong buổi lễ là lễ trao học bổng, Trường Đại học Thành Đông quyết định và trao 276 suất học bổng có tổng trị giá 2 tỷ đồng dành cho sinh viên từ các khóa tuyển sinh năm 2020, 2021, 2022 và 2023. Trong đó, có 62 suất học bổng chính sách, xã hội trị giá từ 22 đến 100 triệu triệu đồng/suất học bổng; 179 suất học bổng dành cho các ngành đào tạo ưu tiên có giá trị từ 22 - 48 triệu đồng/suất học bổng và 35 suất học bổng "Chắp cánh ước mơ" - miễn 100% học phí toàn khóa học. 

TS. Nguyễn Thị Hoa Lý - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao tặng học bổng cho các bạn sinh viên.

          Đồng thời các bạn sinh viên xuất sắc đã được nhận học bổng từ Hội Khuyến học tỉnh Hải Dương, Trường Đại học Thành Đông và học bổng từ doanh nghiệp Gara CT Auto Lê Việt Tiệp. Những suất học bổng này không chỉ là sự công nhận những nỗ lực học tập mà còn là nguồn động viên lớn, khích lệ sinh viên tiếp tục phấn đấu và hoàn thiện bản thân. 


Lã Thành An, sinh viên năm 2, chuyên ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa, khoa Điện - Điện tử.

Đại diện cho các sinh viên nhận học bổng, bạn Lã Thành An, sinh viên năm 2, chuyên ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa, khoa Điện - Điện tử bày tỏ: "Em rất vinh dự và tự hào khi được đại diện cho các bạn sinh viên nhận học bổng của Hội Khuyến học Trường Đại học Thành Đông. Đây không chỉ là sự công nhận cho những nỗ lực học tập của chúng em mà còn là nguồn động viên rất lớn, khích lệ chúng em tiếp tục phấn đấu, hoàn thiện bản thân. Em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Hội Khuyến học, Ban Giám hiệu Nhà trường, doanh nghiệp, các thầy cô và gia đình đã luôn ủng hộ, động viên chúng em. Chúng em hứa sẽ không ngừng cố gắng, học tập và rèn luyện để trở thành những công dân có ích, đóng góp vào sự phát triển của đất nước".


          Buổi lễ ra mắt Hội Khuyến học và trao học bổng cho sinh viên của Trường Đại học Thành Đông đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi người tham dự. Sự kiện này không chỉ khẳng định tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái mà còn mở ra những cơ hội mới, tạo động lực mạnh mẽ cho các bạn sinh viên trên con đường chinh phục tri thức.
Hội Khuyến học Trường Đại học Thành Đông hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, trở thành điểm tựa vững chắc cho các thế hệ sinh viên, giúp các bạn vượt qua mọi khó khăn, thử thách và vươn tới những thành công trong tương lai.

          Một số hình ảnh tại buổi lễ:


 

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN