Hướng dẫn thí sinh nộp lệ phí đăng ký xét tuyển Đại học 2024 online nhanh chóng, chính xác

27/07/2024, 08:00 (GMT+7)

Nộp lệ phí đăng ký xét tuyển Đại học 2024 trực tuyến là một phần quan trọng trong quy trình đăng ký. Trường Đại học Thành Đông sẽ hướng dẫn chi tiết từng bước, giúp thí sinh thực hiện việc nộp lệ phí một cách dễ dàng và chính xác.

1. Thời gian nộp lệ phí đăng ký xét tuyển Đại học năm 2024

Theo Công văn 1957/BGDĐT-GDĐH năm 2024, từ ngày 18/7 đến 17 giờ 00 ngày 30/7/2024, thí sinh được đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần. Đây là khoảng thời gian để thí sinh cân nhắc và điều chỉnh nguyện vọng của mình sao cho phù hợp với mong muốn và khả năng.

Từ ngày 31/7 đến 17 giờ 00 ngày 06/8/2024, thí sinh phải nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng xét tuyển bằng hình thức trực tuyến theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Hiện tại, Bộ chưa ban hành văn bản nào liên quan đến việc điều chỉnh lệ phí đăng ký nguyện vọng Đại học năm 2024. Do đó, từ ngày 31/7 đến 17 giờ 00 ngày 06/8/2024, thí sinh sẽ tiến hành nộp lệ phí nguyện vọng với mức lệ phí đăng ký nguyện vọng Đại học 2024 dự kiến là 20.000 đồng/nguyện vọng (bằng mức lệ phí đăng ký nguyện vọng năm 2023).

2. Hướng dẫn thí sinh nộp lệ phí đăng ký xét tuyển Đại học 2024 online

Để nộp lệ phí đăng ký xét tuyển Đại học 2024 online, thí sinh cần thực hiện các bước sau:

Các bước nộp lệ phí xét tuyển đại học, cao đẳng

Bước 1: Thí sinh đăng nhập vào đường link: : http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/ bằng tài khoản và mật khẩu đã được cấp.

  • Tên đăng nhập: Số CMND/CCCD/Mã định danh
  • Mật khẩu: Nhập mật khẩu được cấp khi đăng ký dự thi để đăng nhập vào Hệ thống của thí sinh. Trường hợp đã thay đổi mật khẩu sau khi được cấp thì thí sinh dùng mật khẩu đã thay đổi.

 

HƯỚNG DẪN NỘP LỆ PHÍ XÉT TUYỂN ĐẠI HỌC NĂM 2024- Ảnh 2.

Bước 2: Thí sinh chọn mục Đăng ký thông tin xét tuyển ở cột bên trái rồi nhấn nút Thanh toán tại màn hình Danh sách nguyện vọng đã đăng ký

 

HƯỚNG DẪN NỘP LỆ PHÍ XÉT TUYỂN ĐẠI HỌC NĂM 2024- Ảnh 3.

 

 

HƯỚNG DẪN NỘP LỆ PHÍ XÉT TUYỂN ĐẠI HỌC NĂM 2024- Ảnh 4.

Bước 3: Trên màn hình thanh toán, thí sinh đọc nội dung và nhấn nút Xác nhận thanh toán

 

HƯỚNG DẪN NỘP LỆ PHÍ XÉT TUYỂN ĐẠI HỌC NĂM 2024- Ảnh 5.

Bước 4: Chọn 1 trong các phương thức thanh toán hiển thị trên màn hình sau đó nhấn Thanh toán.

 

HƯỚNG DẪN NỘP LỆ PHÍ XÉT TUYỂN ĐẠI HỌC NĂM 2024- Ảnh 6.

Bước 5: Nhập Thông tin tài khoản thanh toán như số thẻ ngân hàng hoặc thông tin ví điện tử rồi nhấn vào nút Chấp nhận phía dưới để thực hiện nộp lệ phí.

 

HƯỚNG DẪN NỘP LỆ PHÍ XÉT TUYỂN ĐẠI HỌC NĂM 2024- Ảnh 7.

Bước 6: Hoàn thành nộp lệ phí

Khi nguyện vọng hiển thị trạng thái Đã ghi nhận NV – NV đã được thanh toán là đã hoàn thành nộp lệ phí.

 

HƯỚNG DẪN NỘP LỆ PHÍ XÉT TUYỂN ĐẠI HỌC NĂM 2024- Ảnh 8.

 

         Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý, tất cả thí sinh có đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống XT đều cần phải thực hiện nghĩa vụ nộp lệ phí xét tuyển.

          Thí sinh có thể tự thanh toán bằng tài khoản ngân hàng/tài khoản ví điện tử của bản thân (nếu có) hoặc nhờ người thân, thầy/cô giáo thanh toán hộ trên giao diện thanh toán của thí sinh.

          Thí sinh chỉ thực hiện việc nộp lệ phí trên Hệ thống XT, không thực hiện trên bất kỳ kênh thanh toán nào khác (trường hợp phát sinh kênh thanh toán khác Bộ GDĐT sẽ có thông báo trên Hệ thống XT và các phương tiện thông tin đại chúng).

           Trong trường hợp thí sinh không nhìn thấy nút “Thanh toán” tại giao diện đăng ký nguyện vọng xét tuyển có nghĩa là thời điểm đó không thuộc khoảng thời gian nộp lệ phí toán hoặc đang được tạm ẩn đi nhằm chống nghẽn hệ thống thanh toán.

Quá trình thanh toán trực tuyến phụ thuộc việc kết nối nhiều hệ thống khác nhau vì vậy thí sinh có thể gặp tình huống tắc nghẽn hệ thống. Trong trường hợp đó, thí sinh không nên cố gắng truy cập lại ngay, chờ khoảng 30 phút sau thực hiện lại.

3. Khuyến nghị đối với thí sinh

  • Thí sinh truy cập bằng máy tính cá nhân hoặc máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh để thực hiện thao tác thanh toán. Nên sử dụng thiết bị có màn hình đủ lớn (độ phân giải full HD 1920x1080) để việc thao tác thuận tiện.
  • Nên sử dụng trình duyệt Google Chrome hoặc FireFox phiên bản mới nhất để việc thao tác được thuận lợi nhất.
  • Tại một thời điểm thí sinh chỉ đăng nhập Hệ thống XT trên một thiết bị, không sử dụng tài khoản để đồng thời đăng nhập Hệ thống XT trên nhiều thiết bị khác nhau.
  • Để việc thao tác thanh toán nhanh, gọn, chính xác thí sinh nên sử dụng các kênh thanh toán có hỗ trợ thanh toán nhanh bẳng QR code như: Momo, Ngân lượng,Payoo, Ví VNPT Money, Napas....

4. Nguyên tắc xét tuyển Đại học

          Nguyên tắc xét tuyển Đại học được quy định rõ ràng trong khoản 3, Điều 20 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT. Các nguyên tắc này nhằm đảm bảo tính công bằng và minh bạch trong quá trình xét tuyển, giúp thí sinh nắm rõ các quy định và yên tâm khi tham gia xét tuyển.

4.1 Điểm trúng tuyển

          Điểm trúng tuyển được xác định để số lượng tuyển phù hợp với số lượng chỉ tiêu đã công bố, nhưng không thấp hơn ngưỡng đầu vào. Điều này đảm bảo rằng các cơ sở đào tạo chỉ tuyển những thí sinh đạt đủ điều kiện về học lực, đồng thời tuân thủ đúng chỉ tiêu đã đề ra.

4.2 Bình đẳng thí sinh

          Đối với một ngành đào tạo (hoặc một chương trình đào tạo) theo một phương thức và tổ hợp môn, tất cả thí sinh được xét chọn bình đẳng theo điểm xét, không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đăng ký. Điều này có nghĩa là, dù thí sinh đăng ký nguyện vọng ở thứ tự nào, chỉ cần điểm xét tuyển đủ cao, họ vẫn có cơ hội trúng tuyển như những thí sinh đăng ký nguyện vọng ở vị trí cao hơn.

4.3 Tiêu chí phụ

          Trường hợp nhiều thí sinh có cùng điểm xét ở cuối danh sách, cơ sở đào tạo có thể sử dụng tiêu chí phụ là thứ tự nguyện vọng để xét chọn những thí sinh có thứ tự nguyện vọng cao hơn. Tiêu chí này giúp phân loại và lựa chọn thí sinh trong các tình huống cạnh tranh khốc liệt.

4.4 Điểm ưu tiên

          Việc sử dụng điểm ưu tiên khu vực, đối tượng để xét tuyển đảm bảo thống nhất, đồng bộ với quy định về điểm ưu tiên được quy định tại Điều 7 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT. Điều này giúp đảm bảo công bằng cho các thí sinh thuộc các khu vực và đối tượng khác nhau, giúp họ có cơ hội tương đương trong việc trúng tuyển vào các ngành học mong muốn.

           Sau mỗi chu kỳ xét tuyển, cơ sở đào tạo tải lên hệ thống danh sách thí sinh dự kiến đủ điều kiện trúng tuyển các ngành, chương trình đào tạo theo các phương thức tuyển sinh. Hệ thống xử lý nguyện vọng sẽ tự động loại bỏ khỏi danh sách những nguyện vọng thấp của thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển nhiều nguyện vọng, trả lại danh sách thí sinh dự kiến trúng tuyển theo nguyện vọng cao nhất.

           Hy vọng bài viết này sẽ giúp các thí sinh nộp lệ phí đăng ký xét tuyển Đại học năm 2024 một cách dễ dàng và hiệu quả. Chúc các bạn thành công!

Link đăng ký xét trực tuyến:TẠI ĐÂY 

Website: https://thanhdong.edu.vn/ 

Hotline: 0987 759 668 - 0220 3559 666

Địa chỉ: Số 03, Vũ Công Đán, Phường Tứ Minh, TP Hải Dương.

Trường Đại Học Thành Đông -  Thanhdong University

 

 

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN