CHƯƠNG TRÌNH TRAO ĐỔI GIẢNG VIÊN VÀ SINH VIÊN GIỮA TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT QUỐC GIA CẦN ÍCH, ĐÀI LOAN VÀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC THÀNH ĐÔNG ĐỢT 1 NĂM 2024

07/05/2024, 13:42 (GMT+7)

          Sáng ngày 03/5/2024, Đoàn công tác - Trường Đại học Thành Đông đã sang thăm và làm việc tại Trường Đại học Kỹ thuật Quốc Gia Cần Ích (NCUT) – Đài Loan. Chương trình này là một phần của việc mở rộng hợp tác giữa hai đơn vị, tập trung vào các hoạt động trao đổi giảng viên và sinh viên nhằm tạo ra một môi trường học tập và giao lưu văn hóa giữa Đài Loan và Việt Nam. Tham dự Đoàn công tác có cô Chu Ngọc Lan - Giám đốc Trung tâm hợp tác QT Đài Loan, Trường Đại học Thành Đông và các thầy cô thuộc các khoa Công nghệ thông tin, Cơ điện tử, Điều dưỡng, Luật, Công nghệ kỹ thuật ô tô cùng các em sinh viên đã đến học tập, trải nghiệm.

          Đón tiếp và làm việc với Đoàn, về phía trường Đại học Kỹ Thuật Quốc Gia Cần Ích (NCUT) có:  
- GS.TS. Đổng Tuấn Lương- Viện trưởng Viện hợp tác quốc tế, cựu trưởng Khoa quản trị thông tin
- GS.TS. Khâu Duy Minh - Phó Viện trưởng Viện hợp tác quốc tế, cựu trưởng Khoa hóa chất vật liệu
- GS.TS. Hoàng Tuyên Chiếu- Giáo sư khoa công nghệ thông tin, là giáo sư đang hợp tác và mời được nhiều doanh nghiệp về trường hợp tác nhất
- GS. TS. Lâm Chủ Ân- Giáo sư khoa điện tử
- Ths. Hoàng Thị Tỉnh - Giáo viên phụ trách tuyển sinh và hợp tác quốc tế khu vực Việt Nam.
           Trường Đại học Kỹ thuật Quốc Gia Cần Ích (NCUT) được thành lập vào năm 1971, tọa lạc tại trung tâm quận Thái Bình, TP Đài Trung, Đài Loan. Trường chuyên đào tạo các tài năng trong lĩnh vực kỹ thuật và quản lý, với hơn 70.000 cựu sinh viên đã tốt nghiệp và phát triển trên khắp thế giới. NCUT nổi tiếng với môi trường học tập và nghiên cứu hiện đại, kết hợp lý thuyết với thực tiễn, và cung cấp các chương trình học bổng hấp dẫn.

          Trong khuôn khổ của chương trình trao đổi này, giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Thành Đông tham gia vào các khóa học chuyên môn, hội thảo, và dự án nghiên cứu cùng với các đồng nghiệp tại Trường Đại học Kỹ thuật Quốc Gia Cần Ích (NCUT). Điều này không chỉ là cơ hội để cả hai bên trao đổi kinh nghiệm và kiến thức, mà còn là dịp để khám phá và hiểu rõ hơn về văn hóa, phong tục và phương pháp giáo dục độc đáo của từng đơn vị.
Trong thời gian lưu trú, các thành viên của đoàn trường Đại học Thành Đông thăm quan cơ sở vật chất hiện đại của NCUT, tham gia vào các buổi làm việc nhóm chuyên sâu và các sự kiện văn hóa nhằm tăng cường sự hiểu biết và tạo sự gắn kết giữa hai đơn vị giáo dục..

          Ngoài các hoạt động tại (NCUT), Đoàn công tác đến một số công ty và doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực ô tô, nhà hàng, du lịch và khách sạn… tại Đài Loan để hiểu hơn về môi trường kinh doanh cũng như cách thức ứng dụng kiến thức chuyên môn vào thực tiễn. Chương trình trao đổi này không chỉ nhấn mạnh vào phát triển chuyên môn mà còn chú trọng đến việc phát triển kỹ năng sống và kỹ năng làm việc trong một môi trường quốc tế.

          Sau đợt 1, Trường Đại học Thành Đông sẽ tiếp tục cử đoàn công tác cùng sinh viên sang làm việc đợt 2 tại hai trường đại học khác gồm: Đại học Khoa học và Công nghệ Đài Bắc (台北城市科技大學) và Trường Đại Học Khoa Học Kỹ Thuật Á Đông (AEUST) vào ngày 20/5/2024. Đây là bước tiếp theo trong chuỗi hoạt động hợp tác quốc tế của Trường Đại học Thành Đông, nhằm mở rộng cơ hội học tập, nghiên cứu và giao lưu văn hóa cho sinh viên, cũng như củng cố và phát triển mối quan hệ hợp tác giữa các trường đại học trên toàn cầu.

          Sau đây là một số hình ảnh:

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN