BUỔI THAO GIẢNG KHOA NGOẠI NGỮ VỚI CHỦ ĐỀ: "PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG Ở TRUNG QUỐC DƯỚI GÓC NHÌN VĂN HÓA" 

06/06/2024, 16:55 (GMT+7)

         Ngày 06/06/2024, Khoa Ngoại ngữ - Trường Đại học Thành Đông mời PGS,TS. Li Xia tổ chức buổi thao giảng cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc với chủ đề: "Phương tiện giao thông ở Trung Quốc dưới góc nhìn văn hóa". Đây là chương trình nhằm tạo cơ hội cho các bạn sinh viên được khám phá, tiếp cận với những kiến thức kinh tế toàn cầu, qua đó mở rộng vốn hiểu biết, nâng cao kỹ năng giao tiếp và thích ứng đa văn hóa.

          PGS. TS Li Xia đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của văn hóa trong việc hình thành và phát triển hệ thống giao thông của một quốc gia. Bà phân tích cách mà các giá trị văn hóa đã ảnh hưởng đến việc sử dụng và tương tác với các phương tiện giao thông hàng ngày ở Trung Quốc. Thông qua việc nắm bắt những yếu tố này, chúng ta có thể hiểu rõ hơn về cách mà giao thông không chỉ là một phần của cơ sở hạ tầng, mà còn là một phần không thể tách rời của văn hóa và xã hội.

          Tại buổi thao giảng, PGS. TS Li Xia đã đi sâu vào việc minh họa sự đa dạng và độc đáo của hệ thống giao thông ở Trung Quốc, từ các thành phố lớn với các phương tiện hiện đại đến các khu vực nông thôn với các phương tiện truyền thống như xe đạp và xích lô.

          Cuối cùng, thông qua buổi thao giảng này, PGS. TS Li Xia đã tạo ra một diễn đàn cho sự trao đổi ý kiến và kích thích sự quan tâm và tò mò về mối quan hệ giữa văn hóa và phương tiện giao thông ở Trung Quốc. Việc hiểu rõ hơn về cách mà văn hóa ảnh hưởng đến giao thông không chỉ giúp chúng ta phát triển các giải pháp hiệu quả hơn cho các vấn đề giao thông, mà còn thúc đẩy sự tôn trọng và sự hòa nhập với các giá trị văn hóa địa phương.

 

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN