Trường Đại học Thành Đông đón tiếp và làm việc với Công ty Akademi Biruzu (Nhật Bản)

24/01/2024, 09:00 (GMT+7)

          Nhằm đẩy mạnh công tác hỗ trợ người học và thúc đẩy hợp tác quốc tế, tăng thêm cơ hội học tập và làm việc ở nước ngoài cho sinh viên sau tốt nghiệp. Sáng ngày 24/01/2024, Trường Đại học Thành Đông tổ chức đón tiếp và làm việc với Công ty Akademi Biruzu - Nhật Bản.

          Tham dự buổi tiếp đón, về phía Trường Đại học Thành Đông có TS. Nguyễn Thị Hoa Lý – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Giám đốc Trung tâm ngoại ngữ I-EDU; Thầy Lê Anh Tuấn – Giám đốc Trung tâm Nhật Bản cùng đại diện các phòng, khoa trực thuộc Trường.

           Về phía đối tác, có Ngài Yoshifumi Mori – Giám đốc Công ty Akademi Biruzu; Ông Nguyễn Đức Thông – Giám đốc Công ty Cổ phần Bảo Việt.

          Tại buổi làm việc, Ngài Yoshifumi Mori giới thiệu về Công ty Akademi Biruzu là doanh nghiệp tuyển dụng nhân sự các ngành kỹ thuật theo đơn hàng sang làm việc tại Nhật Bản với quy mô toàn quốc. Hiện nay, Nhật Bản đang đối diện với tình trạng già hóa dân số và thiếu hụt lực lượng lao động trầm trọng. Một trong những giải pháp thường xuyên và hiệu quả là tuyển dụng lao động ngoại quốc sang làm việc và tạo điều kiện định cư lâu dài. Trong đó lao động có tay nghề ở Việt Nam rất được ưu tiên tại thị trường Nhật Bản. Bên cạnh đó những ngành nghề mà Công ty Akademi Biruzu tuyển dụng hiện nay rất phù hợp với các ngành học khối kỹ thuật của sinh viên Trường Đại học Thành Đông, hứa hẹn sẽ tạo thêm nhiều cơ hội việc làm có thu nhập cao cho các em sinh viên khi ra trường.

          Đáp lại thịnh tình từ phía đối tác, TS. Nguyễn Thị Hoa Lý gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Công ty Akademy Biruzu và cá nhân Ngài Yoshifumi Mori đã mở ra cơ hội hợp tác giữa hai đơn vị và trao tặng thêm các cơ hội việc làm chất lượng cao cho sinh viên Trường Đại học Thành Đông. Với phương châm: "Thành công của sinh viên là mục tiêu số một của Nhà trường", chính vì vậy Trường Đại học Thành Đông luôn tăng cường hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước nhằm tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp. Sau đó, cô gửi lời mời trân trọng Ngài Yoshifumi Mori đi tham quan cơ sở đào tạo và thực hành của Nhà trường, qua đó nâng cao hiểu biết lẫn nhau, tiến tới sớm ký kết MOA hoặc MOU hợp tác song phương.

          Tiếp theo, thầy Lê Anh Tuấn đã chia sẻ với đối tác về định hướng, nguyện vọng của sinh viên Trường Đại học Thành Đông mong muốn được làm việc ở những môi trường chuyên nghiệp, có mức thu nhập cao như Nhật Bản, CHLB Đức, Trung Quốc,....Tuy nhiên, rào cản về ngoại ngữ đang là thách thức với các em. Thầy cũng mong muốn phía đối tác hỗ trợ Nhà trường trong việc nâng cao trình độ ngoại ngữ cho sinh viên, để các em sớm thực hiện ước mơ của mình.

          Sau buổi làm việc đại diện Nhà trường, thầy Lê Anh Tuấn đã dẫn Ngài Yoshifumi Mori và đoàn công tác đi tham quan cơ sở thực hành và vào thăm các lớp học của Trường Đại học Thành Đông.

 

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN