TRƯỜNG ĐẠI HỌC THÀNH ĐÔNG LONG TRỌNG TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM THÀNH LẬP TRƯỜNG, ĐÓN NHẬN CỜ THI ĐUA CỦA CHÍNH PHỦ VÀ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI

16/09/2019, 16:12 (GMT+7)

Vượt lên những khó khăn thử thách của ngày đầu thành lập, Trường Đại Học Thành Đông không ngừng phát triển cơ sở vật chất, trang thiết bị thí nghiệm hiện đại, với chương trình đào tạo thích hợp và thường xuyên được cập nhật, với đội ngũ quản lý và đội ngũ chuyên môn có trình độ cao đã đào tạo ra một đội ngũ kỹ sư và cử nhân có chất lượng cao phục vụ cho công cuộc hiện đại hóa và công nghiệp hóa của tỉnh Hải Dương cũng như cả nước. Nhà trường chủ trương đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, nhiều đề tài đã được ứng dụng thực tế tại các cơ quan, doanh nghiệp. Chặng đường 10 năm qua, là một dấu son ghi nhận sự phấn đấu và trưởng thành của Nhà trường. Sáng ngày 14/9/2019, trong niềm hân hoan phấn khởi của tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên, Trường Đại học Thành Đông long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Trường, đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và khai giảng năm học 2019 – 2020.

Về dự Lễ kỷ niệm, về phía đại biểu Trung ương có ông Vũ Lam Sơn - Vụ trưởng vụ Tổng hợp Văn phòng Trung ương Đảng; Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt - Phó Tư lệnh Quân khu 3, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự tỉnh Hải Dương; Bà Vũ Thị Kim Phụng - Vụ trưởng Vụ giáo dục đại học Bộ Giáo dục và Đào tạo và đại diện lãnh đạo các Vụ, Văn phòng Trung ương Đảng; Văn phòng Chính phủ và Ban thi đua khen thưởng Trung ương; các ông bà là lãnh đạo, chuyên viên các Cục, Vụ, Thanh tra thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Y tế.

Về phía Tỉnh ủy có ông Vũ Văn Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương; ông Bùi Thanh Quyến - nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh; nguyên trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương cùng các vị lãnh đạo và nguyên lãnh đạo các Ban ngành xây dựng Đảng, đại biểu các Sở Ban Ngành trong Tỉnh; đại biểu lãnh đạo các huyện, thành phố trên thuộc tỉnh Hải Dương. Đại diện lãnh đạo các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học phổ thông trong tỉnh.

Về phía Nhà trường, có cụ Lê Hảo - Chủ tịch Hội đồng sáng lập Trường Đại học Thành Đông; PSG.TS. Lê Văn Hùng - Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng Trường Đại học Thành Đông; GS.TSKH Phùng Đắc Cam - Phó Hiệu trưởng, kiêm trưởng khoa Y Dược; GS.TS Nguyễn Anh Trí - Anh hùng Lao động, Thầy thuốc nhân dân, Đại biểu Quốc hội khóa XIII, Phó hiệu trưởng; TS. Nguyễn Thị Hoa Lý - Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng; ThS. NGƯT. Chu Duy Hòa - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Thành Đông cùng các ông bà trong Hội đồng sáng lập Trường, Hội đồng quản trị, các thầy cô giáo là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Trường Đại học Thành Đông các thời kỳ; Các thầy cô giáo là lãnh đạo các Phòng, Khoa chuyên môn, đơn vị trực thuộc Trường Đại học Thành Đông, đơn vị đối tác; cùng đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Thành Đông; phóng viên các cơ quan Báo chí truyền hình Trung ương và tỉnh Hải Dương đã về dự, đưa tin và truyên truyền.

Mở đầu buổi Lễ, PGS. TS Lê Văn Hùng – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn chào mừng và tuyên bố khai mạc. PGS. TS Lê Văn Hùng cho rằng với những kết quả đạt được trong 10 năm qua, Nhà trường đã dần định hình một môi trường giáo dục đại học hiện đại, phát triển thành một trường đại học nghiên cứu có mô hình đào tạo và quản trị mang tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm; Trường góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đại học Việt Nam lên ngang tầm chất lượng các trường tiên tiến trong khu vực và trên thế giới.

Sau diễn văn buổi Lễ của PGS.TS Lê Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng Nhà trường, ông Bùi Văn Nam, Phó trưởng ban phụ trách Ban thi đua – Khen thưởng tỉnh Hải Dương, thừa ủy quyền của Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương đã công bố Quyết định khen thưởng và trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho Nhà trường và các cá nhân, tập thể đơn vị.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Vũ Văn Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương đã khẳng định vai trò quan trọng của giáo dục và đào tạo trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, nhất là trong Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Phó Bí thư Thường trực đề nghị Trường Đại học Thành Đông tiếp tục hoàn thiện bộ máy, cơ chế quản lý hiện đại để trở thành mô hình đại học có sức ảnh hưởng với các trường đại học khác của Việt Nam; tập trung nguồn lực hợp tác với các đối tác để phát triển chương trình đào tạo tiên tiến, chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Trường chú trọng phát triển đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên có trình độ cao, đặc biệt là phát triển văn hoá nghiên cứu, học thuật.

Cũng tại buổi Lễ, Bà Vũ Thị Kim Phụng - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu: Thành công của nhà trường không chỉ là có bao nhiêu sinh viên tốt nghiệp tìm được việc làm, mà có bao nhiêu dự án, bao nhiêu doanh nghiệp khởi nghiệp, thành danh từ trường, có bao nhiêu phát minh, sáng chế được tạo ra. Theo Vụ trưởng, Trường Đại học Thành Đông cần tăng cường hợp tác với các trường đại học tiên tiến trên thế giới trên các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu, trao đổi học thuật, trao đổi giảng viên và sinh viên; đẩy nhanh tiến độ xây dựng khuôn viên mới để có cơ sở hạ tầng cần thiết đáp ứng điều kiện đào tạo và nghiên cứu.

Sau phát biểu của các đại biểu, PGS.TS Lê Văn Hùng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm của lãnh đạo Trung ương và tỉnh Hải Dương. Cũng trong dịp này, Trường Đại học Thành Đông trao Kỷ niệm chương, Bằng khen, Giấy khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Trường. Trong buổi Lễ, Trường Đại học Thành Đông và Tập đoàn Medlatec Việt Nam tổ chức ký kết văn bản hợp tác giữa hai bên, phạm vi hợp tác tập trung vào chủ đề đào tạo nguồn nhân lực điều dưỡng chất lượng cao.

Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập Trường, đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và Lễ khai giảng năm học mới diễn ra trọn vẹn với nhiều cảm xúc, thể hiện sự háo hức, hừng hực khí thế học tập của năm học mới, sự tâm huyết, quyết tâm của những người thầy một đời trọn vẹn với học trò và đặc biệt là niềm tin của doanh nghiệp với Trường Đại học Thành Đông trên sứ mệnh chung đào tạo bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực chất lượng, phục vụ xã hội.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi Lễ:

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN