Sinh viên Đại học Thành Đông điều chế dung dịch nước rửa tay khô phòng dịch Corona

26/02/2020, 14:33 (GMT+7)

          Cùng chung tay hưởng ứng phòng, chống dịch nCoV gây ra, trong tình hình khan hiếm dung dịch rửa tay, Trường Đại học Thành Đông điều chế nước rửa tay khô sát khuẩn, phát miễn phí cho cán bộ giảng viên và sinh viên Nhà trường.

          TS. Nguyễn Thị Hoa Lý, phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, cùng chung tay vì cộng đồng, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh hiện nay do chủng vi rút mới corona gây ra, các bạn sinh viên khoa Y dược và thầy cô giáo của Trường nghiên cứu và pha chế nước rửa tay khô sát khuẩn để phát cho sinh viên và cán bộ giảng viên trong Trường.

          Dung dịch rửa tay do Trường ĐH Thành Đông bào chế có các ưu điểm như: Khả năng diệt khuẩn trên 90% với nồng độ Ethanol đạt chuẩn WHO; Tốc độ cồn bay hơi chậm, giúp tăng hiệu quả diệt khuẩn; Bổ sung glycerin và nha đam tự nhiên giúp giữ ẩm cho da tay, không làm da tay bị khô, bong tróc như khi sử dụng cồn thông thường. Ngoài ra nha đam tự nhiên có nhiều vitamin có trong dụng dịch giúp dưỡng da, bên cạnh đó hàm lượng nhỏ saponin giúp gia tăng hiệu quả sử dụng của sản phẩm.

          Cách thức sử dụng của dung dịch rửa tay này rất đơn giản, người dùng có thể xịt sản phẩm lên tay, thoa đều cho đến khi khô. Hiệu quả sản phẩm đạt tối ưu sau hai phút, sử dụng sản phẩm trước khi ăn uống, sau khi đi vệ sinh, ho, hắt hơi, tiếp xúc với các dụng cụ, vật dụng công cộng. Hạn sử dụng của sản phẩm là 2 năm kể từ ngày sản xuất.

          Dưới đây là một số hình ảnh:

 

 

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN