LỨA SINH VIÊN ĐIỀU DƯỠNG – ĐẠI HỌC THÀNH ĐÔNG ĐẦU TIÊN SANG CHLB ĐỨC HỌC TẬP VÀ LÀM VIỆC

22/03/2019, 08:23 (GMT+7)

 

         Với mục đích nâng cao chất lượng đào tạo; giúp sinh viên Khoa Điều dưỡng có cơ hội học tập và làm việc tại CHLB Đức; tự tin tìm kiếm các cơ hội việc làm với nguồn thu nhập cao và ổn định sau khi ra trường, Trường ĐH Thành Đông ký kết chương trình hợp tác đào tạo với Tập đoàn Korian - CHLB Đức. Tối 21/3, nhà trường đã long trọng tổ chức buổi Lễ chia tay lứa sinh viên Điều dưỡng đầu tiên của Nhà trường sẽ bay sang CHLB Đức học tập và làm việc theo chương trình hợp tác Tập đoàn Korian - Đại học Thành Đông.

          Những sinh viên xuất sắc của Khoa Điều dưỡng sang CHLB Đức học tập và làm việc đợt này đều là sinh viên hệ chính quy, có mong muốn được ra nước ngoài thực tập, trải nghiệm, nâng cao trình độ cho bản thân.

          Chia sẻ tại buổi Lễ, PGS.TS. Lê Văn Hùng – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Hiệu trưởng Trường ĐH Thành Đông cho biết: “CHLB Đức là một quốc gia phát triển và có nhu cầu về nguồn nhân lực điều dưỡng rất lớn. Không chỉ được thực tập, trải nghiệm môi trường làm việc hiện đại, chuyên nghiệp tại đất nước thuộc Top các quốc gia đứng đầu Châu Âu mà các em sinh viên Khoa Điều dưỡng – ĐH Thành Đông còn có cơ hội học tập, làm việc lâu dài tại Đức với chế độ đãi ngộ hấp dẫn…”

         Tại buổi Lễ, TS. Nguyễn Thị Hoa Lý – Bí thư chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường, Trưởng Phòng Hợp tác Quốc tế cũng phát biểu, đây là lứa sinh viên Điều dưỡng đầu tiên của ĐH Thành Đông sang CHLB Đức học tập và làm việc theo chương trình hợp tác Korian - Đại học Thành Đông. ĐH Thành Đông luôn chú trọng rèn luyện và trang bị cho sinh viên Khoa Điều dưỡng những đức tính cần thiết của một điều dưỡng viên kiểu mẫu như cẩn trọng, nhanh nhẹn, năng động và đặc biệt là có tấm lòng với bệnh nhân. Việc thành thạo tiếng Đức không chỉ mang lại cơ hội việc làm tốt cho các em mà còn là phương tiện để các em có thể tìm hiểu về lịch sử văn hóa, con người của Quốc gia này. Buổi Lễ chia tay các bạn sang CHLB Đức học tập và làm việc không chỉ là niềm vui, niềm hạnh phúc với Nhà trường mà còn là nguồn động lực cho các em sinh viên đang học chuẩn bị hành trang sẵn sàng đi học tập, làm việc và nâng cao trình độ tại một quốc gia phát triển như CHLB Đức trong thời gian tới.

         Em Phương Hoa - một trong những sinh viên sẽ sang CHLB Đức học tập và làm việc đợt này có chia sẻ: Trước khi học, em không hề biết một chút gì về Tiếng Đức cũng như văn hóa và ngôn ngữ bản địa Đức. Sau thời gian học Tiếng Đức tại trường, em đã có thể giao tiếp cơ bản được với người Đức. Đây chính là tiền đề để chúng em bắt nhịp, học hỏi ở môi trường mới. Em hy vọng thời gian học tập và làm việc tại CHLB Đức sẽ giúp em học hỏi được các  kỹ năng chăm sóc người già tại viện dưỡng lão Đức và tiếp thu những thiết bị máy móc hiện đại, những kinh nghiệm thực tế để sau này có thể tự tin đi xin việc ở bất cứ đâu…”

         Buổi Lễ diễn ra trong không khí vui mừng, phấn khởi của các em sinh viên và các thầy cô. Trong thời gian tới, Trường Đại học Thành Đông sẽ phấn đấu để các em đang học tập tại Khoa Điều dưỡng sẽ lần lượt được lên đường học tập và làm việc tại CHLB Đức.

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN